7 tuyệt chiêu tăng tốc máy tính "rùa bò"

author 12:47 16/08/2014

(VietQ.vn) – Sau đây là 7 tuyệt chiêu tăng tốc máy tính "rùa bò", giúp giữ cho máy tính của bạn tránh xa khỏi sự lộn xộn, cải thiện và tăng cường tốc độ hoạt động của máy.

Máy tính của bạn đang chạy chậm? Việc giữ cho máy tính của bạn tránh xa khỏi sự lộn xộn và rác dữ liệu có thể giúp vận hành và tăng tối đa khoảng trống trong ổ cứng lưu trữ.

Dưới đây là 7 cách đơn giản tăng tốc độ cho máy tính.

Giải phóng không gian ổ cứng

Đầu tiên, bạn hãy tăng tốc độ cho máy tính của bạn bằng cách giải phóng không gian ổ cứng. Theo đó, bạn cần ít nhất là 5% không gian trống trên ổ cứng.

Vì thế, hãy bắt đầu kiểm tra lại những chương trình đã xem hoặc không dùng đến nữa như những file phim dung lượng lớn chẳng hạn.

 

Giải phóng không gian ổ cứng và xóa những thư mục trống không cần thiết sẽ giúp tăng tốc độ cho máy tính

Giải phóng không gian ổ cứng và xóa những thư mục trống không cần thiết sẽ giúp tăng tốc độ cho máy tính

Giải phóng không gian ổ cứng và xóa những thư mục trống không cần thiết sẽ giúp tăng tốc độ cho máy tính. Ảnh minh họa

Xóa những thư mục trống

Mỗi khi truy cập vào một trang web nào đó, máy tính của bạn sẽ tự động lưu trữ dữ liệu để có thể truy cập nhanh hơn vào lần sau. Vậy bạn đã bao giờ thử xóa các tập tin Internet đang hiển thị tạm thời trên máy chưa?

Mặc dù điều này không chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ trên máy song đây cũng là một trong những nguyên nhân làm chậm quá trình tải tài liệu xuống máy của bạn.

Do đó, bạn nên thường xuyên lọc và xóa bớt những tập tin tạm thời để giúp làm sạch không gian máy và tăng tốc độ cho máy.

Sử dụng hệ điều hành windows đúng cách

Có một điều đáng chú ý là khi bạn khởi động hệ điều hành (chẳng hạn như hệ điều hành Windows) sẽ có một số chương trình như messenger và Skype đang chạy. Hiện tượng này có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho máy tính của bạn chậm lại.

Vì thế, để tăng tốc độ cho máy, bạn nên hạn chế tối thiểu nhất những chương trình này và chỉ khởi động những chương trình hữu ích nhất đối với hệ điều hành Windows.

 

Người dùng nên sử dụng hệ điều hành đúng cách cũng như hạn chế mở nhiều chương trình cùng lúc để không làm chậm tốc độ hoạt động của máy

Người dùng nên sử dụng hệ điều hành đúng cách cũng như hạn chế mở nhiều chương trình cùng lúc để không làm chậm tốc độ hoạt động của máy

Người dùng nên sử dụng hệ điều hành đúng cách cũng như hạn chế mở nhiều chương trình cùng lúc để không làm chậm tốc độ hoạt động của máy. Ảnh minh họa

Không mở cùng lúc quá nhiều chương trình

Để tăng tốc độ cho máy tính, bạn không nên mở cùng lúc quá nhiều chương trình bởi có một số chương trình nếu mở cùng lúc sẽ chiếm dung lượng rất lớn.

Vì thế, bạn nên đóng những chương trình đã không dùng đến nữa và để lại những chương trình đang chạy.

Tăng cường bộ nhớ


Nên biết lúc nào tăng cường bộ nhớ để máy tính hoạt động tốt hơn

Nên biết lúc nào tăng cường bộ nhớ để máy tính hoạt động tốt hơn. Ảnh minh họa

Nếu đang sở hữu một chiếc máy tính cũ hoặc máy tính của bạn có chứa các chương trình với dung lượng lớn thì có thể dẫn đến trường hợp máy tính của bạn không có đủ bộ nhớ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho máy tính của bạn bị chậm lại.

Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện bộ nhớ máy để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn. Vậy làm thế nào để biết được máy tính của bạn có cần thêm bộ nhớ hay không? Bạn có thể vào start, nhấn mở Task Manager, sau đó nhấn chuột vào Performance và cuối cùng là nhìn vào mục Physical Memory. Nếu như chỉ số “available” thấp thì có thể máy tính của bạn sẽ cần được cải thiện bộ nhớ.

Làm mát máy tính

Dùng máy tính liên tục sẽ khiến cho máy tính sẽ bị nóng, thậm chí nó có thể máy có thể tự động tắt để tránh trường hợp máy làm việc quá tải. Do đó, bạn nên sắm cho máy tính của bạn một bộ quạt tỏa nhiệt giúp làm mát máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch các lỗ thông khí giúp làm mát máy tính.

 

Nên thường xuyên làm mát cũng như bảo trì máy tính để tăng tốc độ cho máy tính cũng như giúp máy vận hành tốt

Nên thường xuyên làm mát cũng như bảo trì máy tính để tăng tốc độ cho máy tính cũng như giúp máy vận hành tốt

Nên thường xuyên làm mát cũng như bảo trì máy tính để tăng tốc độ cho máy tính cũng như giúp máy vận hành tốt. Ảnh minh họa

Bảo trì máy tính

Cuối cùng, hãy thường xuyên bảo trì máy tính để tăng cường tốc độ hoạt động của máy.

Máy tính bị nhiễm virus sẽ khiến cho nó hoạt động chậm lại hoặc tốc độ truy cập web rất tốn thời gian. Vì thế, hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn luôn cập nhật chương trình diệt virus liên tục.

Ngoài ra, bạn nên gỡ bỏ các chương trình đã được cài đặt nhưng không dùng đến; đồng thời quét virus cho phần mềm bảo mật cá nhân trên máy tính.

Trên đây là toàn bộ 7 cách đơn giản để làm sạch máy tính của bạn một cách cẩn thận và đúng cách nhất. Bạn cần thực hiện làm sạch máy tính của mình thường xuyên nhằm tăng tốc độ hoạt động của máy tính.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang