9 loại mỹ phẩm thừa thãi, không cần thiết phải sử dụng

authorHương Giang 09:00 20/04/2021

(VietQ.vn) - Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm với những lời quảng cáo về công dụng đầy thu hút, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng cần thiết và có hiệu quả.

Phần lớn mọi người lựa chọn mua một món mỹ phẩm là do quảng cáo, thay vì thật sự hiểu làn da và cơ thể đang cần gì. Để theo đuổi cái đẹp, chúng ta mua rất nhiều loại kem, mặt nạ, serum mà quảng cáo hứa hẹn những hiệu quả đáng mơ ước nhưng thực tế lại hoàn toàn vô dụng. Hãy xem xét danh sách các loại mỹ phẩm mà mọi người không thực sự cần và bắt đầu tìm hiểu thứ gì mới phù hợp.

Sản phẩm phục hồi hư tổn

Thực tế phũ phàng là dù có cố gắng như thế nào đi chăng nữa thì vẫn không có phương pháp nào có thể giải quyết được vấn đề tóc chẻ ngọn. Các loại serum và tinh chất dưỡng chỉ tạo hiệu ứng thị giác, giúp các phần tóc chẻ ngọn dính chặt vào nhau trong một thời gian. Khi tóc bị chẻ ngọn, phương pháp duy nhất có hiệu quả là cắt bỏ phần tóc hư tổn.

Kem dưỡng da chân tay và cơ thể

Một huyền thoại về làm đẹp khác mà các nhà sản xuất và quảng cáo đã tạo ra là mọi người cần các loại kem khác nhau cho các bộ phận khác nhau của cơ thể. Đúng là da mặt cần được chăm sóc đặc biệt, nhưng trong hầu hết các trường hợp, mọi người có thể sử dụng một loại kem dưỡng duy nhất cho toàn bộ cơ thể. Tất cả các loại kem dưỡng ẩm, dưỡng da đều hoạt động theo cách giống nhau, mọi người có thể sử dụng chúng cho cả tay chân và cơ thể.

Dầu gội trị gàu

Khi các tuyến bã nhờn hoạt động kém, sự phát triển và lây lan gàu sẽ bắt đầu. Một loại dầu gội thông thường không thể giúp mọi người thoát khỏi vấn đề này, thậm chí còn gây khô da đầu. Mọi người cần sử dụng dầu gội y tế đặc trị mua ở hiệu thuốc.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng dành cho da mặt là một trong những thứ nhiều người cho là cần thiết. Xà phòng rửa mặt hiệu quả hơn toner bởi nó không chứa cồn, không làm khô da và có độ pH trung tính.

Son dưỡng môi

Hầu hết các nhà sản xuất đều khẳng định rằng cách duy nhất để dưỡng ẩm cho đôi môi là mua son dưỡng. Tuy nhiên, trong khi một số loại dầu dưỡng thực sự có tác dụng, nhưng hầu hết chúng đều chứa cồn làm khô da. Một giải pháp thay thế hợp lý và hữu ích hơn là thoa Vaseline hoặc sáp ong với một giọt dầu ô liu hay dầu dừa.

Kem cạo lông

Trước khi sữa tắm xuất hiện, kem cạo lông phục vụ một mục đích quan trọng là làm mềm các nang lông và giúp lưỡi dao dễ dàng trượt trên da. Nhưng vì sữa tắm chứa nhiều glycerol và chất dưỡng ẩm hơn kem cạo râu, nên sự lựa chọn sữa tắm là hiển nhiên.

Kem trị rạn da

Nhiều người vẫn tin vào hiệu quả của kem trị rạn da (cellulite). Hiện tại, chỉ có hai điều thực sự có thể ngăn những vết rạn xuất hiện là lối sống năng động và chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người cũng có thể thử các kiểu massage và tẩy tế bào chết khác nhau, vì chúng kích thích lưu thông máu. Kem chỉ có thể làm mềm da một chút và cho hiệu quả thẩm mỹ ngắn.

Dầu biểu bì

Sử dụng một vài giọt dầu biểu bì có vẻ là cách tuyệt vời để có được một bộ móng đẹp. Tuy nhiên, một khi hấp thụ, nó sẽ chẳng còn công dụng gì nữa. Nếu thực sự muốn bảo vệ móng tay, hãy chuyển sang dùng Vaseline hoặc các loại dầu tự nhiên cơ bản.

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy không hoàn toàn vô dụng. Chúng thực sự có thể làm cho làn da trông đẹp hơn cho một dịp đặc biệt. Nhưng trên thực tế, mặt nạ giấy không quá cần thiết. Hầu hết công dụng của nó chỉ đơn giản là dưỡng ẩm hoặc hút dầu thừa, và mọi người có thể đạt được hiệu quả tương tự khi sử dụng một loại kem bình thường.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang