Xe bom của IS giết chết 20 người Iraq

author 06:47 10/11/2014

(VietQ.vn) - Cuối tuần, một xe bom của IS đã giết chết 20 người ở thủ đô Baghdad (Iraq) và thành phố Ramadi phía Tây Iraq, trong đó có 5 binh sĩ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Các nguồn tin y tế và lực lượng cảnh sát cho biết, vào thứ 7 ngày 8/11, một xe bom đã giết chết 20 người ở thủ đô Baghdad (Iraq) và thành phố Ramadi phía Tây Iraq, trong đó có 5 binh sĩ. Động thái này được cho là do các chiến binh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS thực hiện.

Xe bom phát nổ được cho là do các chiến binh của IS thực hiện

Xe bom phát nổ được cho là do các chiến binh của IS thực hiện. Ảnh minh họa

Một nguồn tin từ lực lượng cảnh sát cho biết, hai quả bom đã phát nổ trong các cuộc tấn công riêng biệt tại huyện Amil mà chủ yếu là người Shiite ở Baghdad. Một tài xế đỗ xe và đi vào một gian hàng mua thuốc lá, sau đó ông ta biến mất. Cùng lúc đó, chiếc xe nổ tung, khiến những nhiều qua đường tử vong.

Theo nguồn tin y tế, một xe bom đã giết chết 8 người trong khu vực al-Amin mà chủ yếu là người Shiite ở Baghdad. Và một cuộc tấn công thực hiện bởi một kẻ đánh bom liều chết vào trạm kiểm soát ở Ramadi phía Tây tỉnh Anbar đã giết chết 5 binh sĩ.

Xe bom phát nổ của IS đã giết chết 20 người Iraq, trong đó có 5 binh sĩ

Xe bom phát nổ của IS đã giết chết 20 người Iraq, trong đó có 5 binh sĩ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, không có bất kỳ yêu cầu bồi thường nào về vụ đánh bom này. Tổng thống Barack Obama hôm thứ 6 đã phê duyệt hơn 1.500 binh sĩ tới Iraq, gần gấp đôi lực lượng binh sĩ Mỹ trên mặt đất, để tư vấn và đào tạo lại người Iraq trong cuộc chiến chống lại ISIS.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang