Top 10 thương hiệu ô tô được yêu thích nhất năm 2023

authorKhánh Mai 19:13 20/02/2023

(VietQ.vn) - Báo cáo Người tiêu dùng (Consumer Reports) đã đưa ra bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô được yêu thích nhất năm 2023.

Báo cáo Người tiêu dùng là một tổ chức người tiêu dùng phi lợi nhuận của Hoa Kỳ chuyên thử nghiệm sản phẩm độc lập, báo chí điều tra, nghiên cứu hướng đến người tiêu dùng. Mới đây, tổ chức này đã tính điểm các thương hiệu bằng cách lấy điểm trung bình các mẫu xe của thương hiệu đó.

Các mẫu xe được chấm điểm dựa vào hiệu quả, độ an toàn và độ tin cậy. Các bài thử nghiệm độc lập của Consumer Reports cũng như phản hồi từ các thành viên tham gia khảo sát là cơ sở để chấm điểm. Sau đó đưa ra bảng xếp hạng top 10 thương hiệu ô tô được yêu thích nhất năm 2023.

BMW là thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng. 

BMW nhảy lên hai bậc so với năm 2022 và giữ vị trí đứng đầu, đẩy Subaru xuống vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. "BMW làm ra nhiều mẫu xe hiệu suất cao, trang bị nhiều tính năng và đáng tin cậy, vì thế không ngạc nhiên khi thấy thương hiệu này ở đầu bảng xếp hạng của chúng tôi", Jake Fisher, Giám đốc cao cấp về thử nghiệm ôtô tại Consumer Reports cho biết. Nhưng các thương hiệu không phải hạng sang như Subaru, Toyota và Mazda cũng có thứ hạng cao so với vài năm trước. Thương hiệu con của BMW, Mini cũng có điểm số cao trong khảo sát, tiến lên 5 bậc và đứng ở vị trí thứ 3.

BMW 760i 2023 có giá từ 114.600 USD tại Mỹ. Ảnh minh họa

Trong bảng xếp hạng tổng với 32 thương hiệu, các thương hiệu từ châu Á chiếm 7 vị trí trong top 10, gồm Subaru, Lexus, Honda, Toyota, Genesis, Mazda và Kia. Các thương hiệu Mỹ giữ những vị trí khiêm tốn, với khoảng giữa bảng xếp hạng là Buick, Dodge, Lincoln và Tesla, trong khi phần còn lại nằm thấp hơn. Trong đó, Tesla tiến lên 6 bậc và đứng ở vị trí 17 nhờ việc cải thiện về độ tin cậy.

Nhưng thương hiệu có vị trí được cải thiện lớn nhất là Genesis - thương hiệu con của Hyundai - với việc tăng lên 12 bậc, đứng thứ 7, trong khi hãng mẹ đứng thứ 13. Thương hiệu Mỹ là Lincoln cũng lên 10 bậc nhờ độ tin cậy và các hệ thống an toàn cải tiến. Một số thương hiệu Anh vẫn kẹt lại ở phía cuối bảng xếp hạng, với top 3 từ dưới lên gồm Land Rover, Jeep và Jaguar. 

Consumer Reports cũng nhấn mạnh về dòng sản phẩm khí thải thấp của Toyota, nêu rõ rằng trong khi thương hiệu Nhật có thể chậm chạp trong việc phát triển xe thuần điện nhưng các showroom của hãng có rất nhiều xe hybrid. Tổng điểm cho mỗi mẫu xe được Consumer Reports tính dựa theo 4 yếu tố chính: thử nghiệm trên đường, độ tin cậy, sự hài lòng của khách hàng và độ an toàn. 

Với điểm chạy thử, Consumer Reports cho xe trải qua 50 bài thử nghiệm và đánh giá. Điểm tin cậy dựa trên các vấn đề mà người dùng phản hồi thông qua 17 khu vực theo khảo sát thường niên của tạp chí. Sự hài lòng chính là câu trả lời từ người dùng rằng họ có cân nhắc mua lại chính chiếc xe đang sử dụng ở lần mua tiếp theo hay không. Điểm an toàn tính theo các kết quả thử nghiệm va chạm và sẽ có điểm cộng thêm cho xe trang bị tiêu chuẩn với các hệ thống cảnh báo va chạm.

Khánh Mai 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang