Ấn Độ thông báo quy định yêu cầu Giấy chứng nhận y tế kèm theo lô hàng thực phẩm nhập khẩu

author 06:23 04/10/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/IND/233, Ấn Độ thông báo lệnh quy định về yêu cầu Giấy chứng nhận y tế kèm theo lô hàng thực phẩm nhập khẩu Sữa và Sản phẩm từ sữa, Thịt lợn và Sản phẩm từ Thịt lợn, Cá và Sản phẩm từ cá.

Mỗi lô hàng thực phẩm nhập khẩu gồm sữa và sản phẩm từ sữa, thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn, cá và sản phẩm từ cá phải kèm theo Giấy chứng nhận y tế do Cơ quan có thẩm quyền nước xuất khẩu cấp theo định dạng Phụ lục I của đơn hàng nói trên (Đang thực hiện theo quy định phụ 11.2 (b) của Quy định Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm (Nhập khẩu, 2017).

Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm của Ấn Độ ban hành lệnh yêu cầu Giấy chứng nhận y tế do Cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cấp cho các sản phẩm được đề cập để đảm bảo an toàn, chất lượng sản phẩm thực phẩm nhập khẩu vào Ấn Độ; các mục đích khác.

 Ảnh minh họa.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/920, Liên minh Châu Âu thông báo Dự thảo Quy định của Ủy ban sửa đổi Phụ lục XVII thành Quy định (EC) số 1907/2006 của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng liên quan đến Đăng ký, Đánh giá, Cấp phép và Hạn chế Hóa chất (REACH) liên quan đến các vi hạt polyme tổng hợp.

Dự thảo giới thiệu một mục mới cho Phụ lục XVII của Quy định (EC) số 1907/2006. Quy chế cấm đưa vào thị trường các vi nhựa được cố ý thêm vào sản phẩm với nồng độ trên 0,01% trọng lượng. (Sinh học) có thể phân hủy, hòa tan trong nước, polyme vô cơ và tự nhiên được loại trừ khỏi phạm vi hạn chế.

Dự thảo đưa ra một số vi phạm đối với lệnh cấm đưa vào thị trường vi nhựa, liên tạp chất để sử dụng tại các địa điểm công nghiệp hoặc nơi có thể tránh được việc phát hành vi nhựa. Đối với các mục đích sử dụng không phù hợp, dự thảo Quy định yêu cầu các bản phát hành vi nhựa phải được giảm thiểu thông qua hướng dẫn thích hợp để sử dụng và thải bỏ sản phẩm; được giám sát và báo cáo hàng năm cho Cơ quan Hóa chất Châu Âu. Mục đích của Thông báo: Hạn chế giải phóng vi nhựa và ngăn chặn sự tích tụ của chúng vào môi trường.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang