Bài thuốc từ hạt đu đủ trị 'dứt điểm' bệnh thấp khớp

author 11:29 07/07/2016

(VietQ.vn) - Lâu nay cứ ăn đu đủ là mọi người thường bỏ hạt đi mà không biết rằng, loại hạt này có tác dụng chữa bệnh thấp khớp vô cùng tuyệt vời.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Căn bệnh thấp khớp gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều cách để chữa căn bệnh thấp khớp này. Trong đó, có phương thức chữa đau khớp bằng hạt đu đủ rất đơn giản và hiệu quả. 

Cả đông và tây y đều nhắc đến công dụng của hạt đu đủ trong việc hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa thấp khớp, bảo vệ thận, và giải độc gan cũng như ngăn ngừa sự lây lan của các loại mầm bệnh gây nhiễm trùng….

Thấp khớp là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi

 Thấp khớp là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi

Theo VOV, hạt đu đủ vô cùng công hiệu trong việc chữa trị bênh thấp khớp, viêm khớp, đau khớp và sưng do đặc tính chống viêm mạnh của hạt đu đủ. Hai loại enzym có trong đu đủ và cả hạt đu đủ - gồm: papain và chymopapain - có thể làm giảm viêm nói chung và viêm khớp nói riêng một cách hiệu quả.

Để ăn hạt đu đủ, có thể nghiền nát hạt đu đủ bằng chày và cho vào máy xay sinh tố rồi trộn với món xà lách. Theo Người đưa tin, có thể áp dụng theo cách thức dưới đây để trị bệnh thấp khớp hiệu quả:

Hạt đu đủ trị thấp khớp hiệu quả

 Hạt đu đủ trị thấp khớp hiệu quả 

Bước 1: Lấy 1 ly nhỏ hạt đu đủ chín (hạt chín thường có màu đen đen).

Bước 2: Bỏ hạt chín vào miếng vải mùng bóp nhè nhẹ cho dập màng nước, bỏ lớp màng đó đi, sau đó thấm bớt nước, nhưng nhớ để hạt hơi ẩm ẩm chứ đừng để hạt khô quá.

Bước 3: Giã hạt đu đủ cho nát, nằm úp xuống và đặt 1 miếng vải mùng lên chỗ đốt sống lưng bị gai (nên chụp X-Quang để biết chính xác bị thấp khớp ở vùng nào, hoặc nếu người nào không chụp X-Quang thì đặt hạt đu đủ ở chỗ bị đau), rồi bỏ hạt đu đủ lên, sau đó lấy một mảnh vải mùng dài cột chặt lại cho khỏi rớt. Nằm khoảng 15 phút, sau đó đắp lớp thứ 2.

Lưu ý là khi đắp sẽ có cái cảm giác rứt rứt ở da do nước hạt đu đủ thấm vào da. Hàng ngày cứ đắp như vậy khoảng 1 tháng. Sau đó tùy theo tình hình bệnh mà tiếp tục thêm vài ngày hay ngưng hẳn.

Ngoài công dung trị thấp khớp hiệu quả hạt đu đủ còn có nhiều tính năng khác như: Tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, ngừa ung thư, giải độc gan và thận ….

 

'Tiêu diệt' thấp khớp nhờ bài thuốc rẻ tiền từ tỏi(VietQ.vn) - Bài thuốc trị bệnh thấp khớp từ rượu tỏi có thể giúp khỏi bệnh mà giá thành lại không hề cao, người bệnh có thể tự chế thuốc tại nhà.

 Minh Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang