Áp dụng công cụ TPM: Nhìn lại mô hình điểm từ Công ty TNHH Hồng Đào Chu Lai

author 06:04 21/10/2022

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Hồng Đào Chu Lai (gọi tắt là Hồng Đào), trụ sở chính đặt tại Khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam, là nhà cung cấp bao bì carton và in ấn bao bì tại thị trường khu vực miền Trung, Việt Nam. Không chỉ áp dụng thành công ISO 9001:2008, hay Kaizen - 5S mà công ty còn là đơn vị áp dụng thành công TPM.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hồng Đào được thành lập vào ngày 19/11/2004. Tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Hồng Đào, bắt đầu hoạt động với việc thiết kế và sản xuất bao bì carton cho một số khách hàng nhỏ lẻ. Ra đời cùng với sự hình thành khu kinh tế mở Chu Lai (Khu KTM đầu tiên của cả nước), bên cạnh yếu tố thuận lợi khách quan Hồng Đào đã không ngừng nỗ lực vượt khó, vươn lên và khẳng định vị thế của mình. Đến nay, Hồng Đào đã trở thành công ty bao bì hàng đầu trong khu vực miền Trung và có uy tín cao trong cộng đồng doanh nghiệp khu vực với phương châm “khi bán sản phẩm cho khách hàng là đem đến cho khách hàng sự hài lòng và thỏa mãn cao nhất”.

Hiện tại Hồng Đào đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm về bao bì carton, giấy và nguyên liệu giấy được sử dụng rộng rãi trong các ngành thủy sản, may mặc, thực phẩm, đồ gỗ,… cung cấp các dịch vụ in ấn văn hóa phẩm… Hồng Đào liên tục cải tiến, đầu tư hàng loạt máy móc và trang thiết bị hiện đại, đồng thời mở rộng nhà máy sản xuất với diện tích trên 15.000 m2 với mục đích mang đến những giải pháp bao bì toàn diện và chất lượng nhất.

Áp dụng công cụ TPM: Nhìn lại mô hình điểm từ Công ty TNHH Hồng Đào Chu Lai

 Áp dụng công cụ TPM tại Công ty TNHH Hồng Đào Chu Lai mang lại nhiều thành quả thiết thực.

Sản phẩm bao bì của Hồng Đào đa dạng từ chất liệu, kết cấu, đến màu sắc, đáp ứng mọi nhu cầu của từng khách hàng khác nhau, bao gồm thùng carton thông thường, thùng carton chống thấm, thùng carton chịu lực cao,…Bên cạnh đó, công ty cung cấp hàng loạt các giải pháp hoàn thiện sản phẩm để phục vụ cho khách hàng như in flexo, in offset, tráng màng, dán keo, đóng ghim, … và hỗ trợ tư vấn, thiết kế bao bì, đóng gói sản phẩm.

Từ số lượng CBCNV ban đầu chỉ có vài chục người, đến nay, Hồng Đào đã có một đội ngũ cán bộ quản lý bản lĩnh vững vàng, quyết đoán và năng động cùng một tập thể CBCNV hơn 100 người có trình độ chuyên môn, sáng tạo, nhiều tâm huyết gắn bó với công ty.

Với việc áp dụng chính sách chất lượng “Chất lượng là mục tiêu sống còn của doanh nghiệp”, từ tháng 08 năm 2019 Công ty TNHH Hồng Đào Chu Lai đã tham gia chương trình thực hiện TPM (Duy trì hiệu suất tổng thể) với các trụ cột Bảo trì tự quản (AM), trụ cột Bảo trì theo kế hoạch (PM), trụ cột Cải tiến tập trung (FI).

Trước đó, Hồng Đào Chu Lai đã có các hoạt động duy trì 5S hiệu quả trong nội bộ Công ty. Dựa trên nền sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty, công ty quyết tâm thực hiện tốt Chương trình TPM nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động sản xuất tại công ty, hướng tới mục tiêu không phế phẩm, không sự cố dừng máy, không hao hụt và không tai nạn.  Ban TPM của công ty và tư vấn đã cùng đánh giá kết quả thực hiện TPM sau 3 tháng triển khai. Phạm vi áp dụng TPM tại công ty là khu vực 02 máy dây chuyền máy sóng và máy in màu.

Giám đốc Công ty CP Hồng Đào Chu Lai - Phạm Văn Đào giới thiệu dây chuyền sản xuất công nghệ tự động tại xí nghiệp. 

Kết quả đánh giá TPM cho thấy điểm đánh giá đạt 76% (Đạt) với các mục đánh giá về: Đưa ra Mục tiêu TPM; cách thức thực hiện TPM; Trụ cột bảo trì tự quản AM; Trụ cột Bảo trì có kế hoạch PM; Trụ cột Cải tiến tập trung FI.

Với trụ cột bảo trì tự quản (AM), Ban TPM cùng với các nhân viên vận hành, và phòng Quản lý chất lượng đã thực hiện 40 thẻ TPM, 20 ảnh Trước và sau (B&A), 15 bài học một điểm (OPL) nhằm nâng cao năng lực nhân viên vận hành giúp khắc phục sự cố thiết bị, các lỗi sản phẩm thường gặp; Tỷ lệ thẻ TPM được xử lý đạt từ 80% (so với mục tiêu đề ra là 60%). Ban TPM cũng đã cùng với Quản đốc phân xưởng và các cán bộ vận hành soạn thảo và ban hành ‘Tiêu chuẩn hướng dẫn kiểm tra máy hàng ngày”.

Với trụ cột Bảo trì có Kế hoạch, Ban TPM đã xem xét kế hoạch bảo trì hiện có và chỉnh sửa, bổ sung để ban hành kế hoạch bảo trì hàng tháng, cập nhật vào cuối tháng. Kết quả thực hiện bảo trì đầy đủ, đều đặn góp phần giúp dây chuyền máy sóng vận hành ổn định hơn trước khi thực hiện TPM…

Áp dụng công cụ TPM: Nhìn lại mô hình điểm từ Công ty TNHH Hồng Đào Chu Lai

 Ngoài TPM, Công ty TNHH Hồng Đào Chu Lai còn đạt được nhiều chứng nhận.

Với trụ cột Cải tiến tập trung, dựa trên nhật ký vận hành máy của người vận hành, Ban TPM đã thống kê, phân tích và đề xuất 6 mục tiêu cải tiến trọng tâm. Sáu mục tiêu cải tiến này được ban TPM tổ chức các buổi họp cải tiến, trong đó sử dụng biểu mẫu 5 Why và biểu đồ xương cá để phân tích nguyên nhân. Kết quả, cả 6 mục tiêu này đã được thực hiện.

Hiện tại Hồng Đào đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm về bao bì carton, giấy và nguyên liệu giấy được sử dụng rộng rãi trong các ngành thủy sản, may mặc, thực phẩm, đồ gỗ,… cung cấp các dịch vụ in ấn văn hóa phẩm… Hồng Đào liên tục cải tiến, đầu tư hàng loạt máy móc và trang thiết bị hiện đại, đồng thời mở rộng nhà máy sản xuất với mục đích mang đến những giải pháp bao bì toàn diện và chất lượng nhất. Ngoài TPM, Công ty đã áp dụng thành công Hệ thống quản lý ISO 45001.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang