Áp dụng ISO 14001 tại Công ty TNHH may Phú Sinh

author 15:00 12/10/2021

(VietQ.vn) - Việc áp dụng ISO 14001 giúp thúc đẩy thực hiện tốt công tác phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro và nghĩa vụ pháp lý phát sinh, từ đó giảm chi phí bảo hiểm; nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH may Phú Sinh.

Hiện nay, chủ trương phát triển các ngành kinh tế luôn hướng tới bền vững về môi trường, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc. Bền vững về môi trường là khi sử dụng các yếu tố tự nhiên đó chất lượng môi trường sống của con người được bảo đảm. Đó là bảo đảm trong sạch về không khí, nước, đất, không gian địa lý, cảnh quan. Chất lượng của các yếu tố trên cần được coi trọng và thường xuyên đánh giá kiểm định theo những tiêu chuẩn quốc gia hoặc quốc tế.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, ban lãnh đạo Công ty TNHH may Phú Sinh đã áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015.

Áp dụng ISO 14001 tại Công ty TNHH may Phú Sinh
 Ảnh minh họa.

Việc áp dụng HTQL môi trường theo ISO 14001:2015 đã đem lại hiệu quả tích cực đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Ban lãnh đạo Công ty đã thiết lập và ban hành chính sách bảo vệ môi trường. Mục đích nhằm định hướng chung cho mỗi cán bộ công nhân viên luôn đề cao ý thức về bảo vệ môi trường, tuân thủ các quy định của pháp luật, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, yêu quý tài nguyên thiên nhiên và duy trì các hoạt động cải thiện, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong Công ty.

Toàn bộ hệ thống văn bản của Công ty gồm: Chính sách môi trường; Mục tiêu môi trường; Sổ tay môi trường, các quy trình xác định khía cạnh môi trường, tuân thủ các yêu cầu pháp luật và quy trình khác tại các bộ phận đã được soạn thảo, rà soát, chỉnh sửa hoàn thiện.

Kết quả áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015 bước đầu cơ bản tạo ra phương pháp làm việc khoa học, nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên về bảo vệ môi trường, chủ động thực hiện các yêu cầu pháp luật.

Sau khi xây dựng hệ thống và được đánh giá cấp chứng nhận ISO 14001 giúp công ty nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế; cải thiện mối quan hệ với cộng đồng dân cư và các cơ quan hữu quan. Mang lại sự tin tưởng cho khách hàng, nhà đầu tư, công chúng, cộng đồng thông qua minh chứng về cam kết trách nhiệm với môi trường của tổ chức, doanh nghiệp. Mặt khác, hoạt động tốt về môi trường sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu, là một trong những biện pháp quảng bá tiếp thị và thu hút khách hàng có hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc áp dụng HTQL môi trường giúp thúc đẩy thực hiện tốt công tác phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro và nghĩa vụ pháp lý phát sinh, từ đó giảm chi phí bảo hiểm; nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang