Áp dụng ISO 55001:2014 tại công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương 2

author 06:05 25/07/2022

(VietQ.vn) - ISO 55001:2014 đã được áp dụng cho hệ thống quản lý tài sản của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2, công suất 1.200MW tại tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

ISO 55001:2014 thiết lập các yêu cầu cụ thể để khai thác và bảo trì tài sản, hỗ trợ cải thiện tài sản đó thông qua Hệ thống quản lý tài sản (AMS), giúp quản lý và giảm thiểu rủi ro, đồng thời đánh giá hiệu suất hoạt động của tất cả bộ phận. ISO 55001:2014 giúp thiết lập các quy trình để quản lý tài sản một cách hiệu quả và thúc đẩy hoạt động vận hành xuất sắc của Nhà máy tại công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương 2.

Áp dụng ISO 55001:2014  tại công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương 2

ISO 55001:2014 phù hợp với nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó có ngành điện.

Để đạt được chứng nhận ISO 55001:2014, Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương 2 đã có 2 năm làm việc cật lực, trong đó thực hiện nhiều sáng kiến ​​khác nhau, gồm có lập kế hoạch và hồ sơ về tài sản, thu thập dữ liệu vận hành theo tiêu chuẩn.

Theo ban lãnh đạo công ty, ban đầu không dễ để hiểu hết các điều khoản, cấu trúc của bộ tiêu chuẩn ISO 55001:2014 nên công ty cũng trang bị thêm kiến ​​thức cho nhân viên để phù hợp thực tiễn vận hành và bảo trì của Nhà máy. Một trong những thách thức là lập hồ sơ theo yêu cầu và cung cấp bằng chứng thực hiện để đáp ứng các yêu cầu kiểm toán để được cấp chứng nhận.

Đầu tiên, công ty củng cố kiến ​​thức, năng lực của đội ngũ liên quan đến chứng nhận, cũng như quy trình vận hành và bảo trì mới. Sau đó, khi đã đạt chứng nhận, công ty mất khá nhiều thời gian và công sức để phát triển một nhóm kiểm toán viên nội bộ được chứng nhận từ các nhân viên của Nhà máy nhằm thực hiện kiểm toán nội bộ hệ thống quản lý tài sản, xác định và khắc phục các thiếu sót trước khi được kiểm toán bởi bên thứ ba.

Nhờ vậy mà ISO 55001:2014 đã mang lại lợi ích to lớn cho nội bộ AES Mông Dương, khách hàng và các bên liên quan khác. Trong nội bộ, lợi thế của việc áp dụng tiêu chuẩn ISO là quản lý hiệu quả các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để cải thiện hiệu suất bền vững bằng cách quản lý tài sản và rủi ro một cách hiệu quả. Nó cải thiện lợi ích tài chính cho tổ chức mà không ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe và an toàn.

Áp dụng ISO 55001:2014  tại công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương 2

 Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương 2 đã đạt được chứng nhận ISO 55001:2014 sau thời gian ngắn áp dụng.

Ngoài ra, việc thực hiện chương trình quản lý tài sản với kế hoạch tổng hợp, các ưu tiên và sự phối hợp cho phép tổ chức truyền đạt các mục tiêu của mình cho tất cả nhân viên, để nhân viên hiểu mục tiêu của phòng ban và cá nhân phù hợp với mục tiêu của tổ chức và hoàn thành mục tiêu này.

Trong quá trình kiểm toán và chuẩn bị, các nhân viên đã được trang bị kiến ​​thức chuyên sâu về quản lý tài sản và tự tin hơn với các kỹ năng quản lý tài sản mới. Do công ty cũng đã quảng bá bộ tiêu chuẩn trong nội bộ, quá trình này cũng thúc đẩy sự hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các nhóm khác nhau và khuyến khích làm việc theo nhóm vì mục đích chung. Cũng nhờ chứng nhận ISO 55001:2014 khiến mọi người biết đến AES Mông Dương với tư cách là doanh nghiệp được quản lý tốt. Đặc biệt, ISO cũng giúp khách hàng và các bên liên quan thấy rằng, công ty luôn hướng tới tiêu chuẩn cao nhất trong hoạt động hàng ngày để hoàn thành sứ mệnh cung cấp nguồn điện đang rất cần thiết cho Việt Nam.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang