App VNPT Monney bán vé máy bay không xuất hóa đơn VAT cho khách hàng

author 06:58 26/04/2022

(VietQ.vn) - Khách hàng mua vé máy bay trên app VNPT Monney của Vinaphone không được xuất hóa đơn VAT chỉ nhận duy nhất code vé từ hãng bay.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), anh T. (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, anh mua vé máy bay của một hãng hàng không trên app VNPT Monney cho người thân đi du lịch với tổng giá trị gần 10 triệu đồng. Tuy nhiên, anh chỉ nhận được email code vé từ hãng mà không nhận được bất kì thông tin nào về hóa đơn.

Do có nhu cầu xuất hóa đơn VAT về dịch vụ mà mình sử dụng, anh T. nhiều lần liên hệ tổng đài được ghi trên app VNPT Monney số 18001091 (nhánh số 3 chuyên tư vấn, giải đáp các thông tin về sản phẩm trên ví VNPT Pay, Mobile Money) thì nhân viên tổng đài khẳng định mua vé máy bay tại app này khách hàng không được xuất hóa đơn VAT. 

App VNPT Monney bán vé máy bay không xuất hóa đơn VAT cho khách hàng

 App VNPT Monney bán vé máy bay không xuất hóa đơn VAT cho khách hàng.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ anh T., PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với đại diện Vinaphone – Cơ quan chủ quản của app VNPT Monney thì được biết, việc nhân viên tổng đài tư vấn trả lời khách hàng không được xuất hóa đơn VAT khi mua vé máy bay hay bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào trên app VNPT Monney là sai.

Vị này khẳng định: Do nhân viên tổng đài chưa nắm được hết thông tin nên tư vấn thiếu chính xác. App VNPT Monney là kênh bán hàng mới của Vinaphone do mới ra mắt nên có gặp một vài lỗi và sẽ khắc phục ngay sau khi khách hàng phản ánh.

Theo chuyên gia pháp lý, đối với những trường hợp không xuất hóa đơn VAT chiếu theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 11 Thông tư số 10/2014/TT – BTC ngày 17/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn, tổ chức cá nhân khi bán hàng hóa dịch vụ mà không lập hóa đơn đối với giá trị thanh toán từ 200.000 đồng trở lên cho người mua thì phạt tiền 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Ngoài ra, cá nhân, tổ chức có hành vi nêu trên còn có thể bị xử phạt về hành vi trốn thuế theo quy định tại điểm e khoản 1 điều 13 Nghị định số 166/2013/TT-BTC ngày 15/11/2013 của Bộ Tài chính quy định chi tiết về xử phạt vi phạm hành chính về thuế. Theo đó, cá nhân, tổ chức có hành vi không xuất hóa đơn khi bán hàng hoá thì bị phạt tiền 1 lần tính trên số thuế trốn, số thuế gian lận đối với người nộp thuế vi phạm lần đầu hoặc vi phạm lần thứ hai mà có từ hai tình tiết giảm nhẹ trở lên.

Còn theo các đại lý bán vé máy bay, hiện nay hầu hết ứng dụng (app) đều tích hợp hệ thống bán vé máy bay và các dịch vụ khác. Thậm chí, nhiều ứng dụng liên kết với hãng bay tổ chức bán vé với các chương trình ưu đãi giảm giá lên đến 50%. Tuy nhiên, việc khách hàng lựa chọn mua vé máy bay qua các ứng dụng nếu có những vấn đề thay đổi về vé như hoàn/hủy hoặc chuyển ngày bay thì sẽ khá bất tiện trong việc liên hệ hãng để thay đổi vé. Do vậy, khi mua vé máy bay qua các ứng dụng khách hàng cũng nên cân nhắc nếu cần hoàn/đổi vé.

Bùi Thùy Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang