Apple đang âm thầm phát triển xe điện có túi khí đặt trên nóc xe?

author 06:29 12/04/2022

(VietQ.vn) - Bằng sáng chế mới cho thấy Apple đang có ý định lắp đặt túi khí trên nóc chiếc xe ô tô điện của mình. Đây là ý tưởng chưa từng có ở các dòng xe điện.

Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vừa cấp chứng nhận đăng ký sáng chế cho chiếc xe có nhiều camera, giao diện mạng 5G và nhiều bộ xử lý máy tính. Bằng sáng chế này là của Apple (số hiệu đăng ký tại Hoa Kỳ là 11.297.371 B1). Chiếc xe điện mang tên iCar.

Tại Mỹ, bằng sáng chế được cho là công cụ pháp lý để bảo vệ ý tưởng về một sản phẩm, từ giai đoạn thiết kế cho đến hết vòng đời sản phẩm. Tài liệu đính kèm hồ sơ cho thấy iCar sẽ có một hệ thống camera phức tạp hoạt động tốt với hệ sinh thái của Apple. 

Hình ảnh chiếc xe điện iCar thể hiện trong bằng sáng chế.

Theo bằng sáng chế, hệ thống camera mới giúp quan sát rất rõ bên ngoài xe. Camera cho phép người lái xe hoặc hành khách quan sát môi trường xung quanh từ điện thoại hoặc màn hình thông tin giải trí.

Hệ thống này không những giúp lái xe lập bản đồ đường đi và chia sẻ với bạn bè, mà còn cho phép họ gửi video hành trình cho người khác hoặc gửi cho cảnh sát, nếu muốn. Điểm mới của xe điện Apple được mô tả rất khác biệt là hãng này sẽ lắp đặt túi khí trên nóc xe, vị trí chưa từng thấy trên bất cứ loại xe hơi nào.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang