Apple tung ra ứng dụng nghiên cứu sức khỏe cho phép người dùng tham gia vào nghiên cứu y tế

authorHương Giang 16:49 18/11/2019

(VietQ.vn) - Trước sự phát triển của việc áp dụng kỹ thuật số vào nghiên cứu khoa học, Apple đã ra mắt ứng dụng mới cho phép người dùng đóng góp trực tiếp vào các công trình nghiên cứu y tế.

Apple đã tung ra một ứng dụng nghiên cứu sức khỏe mới cho phép người dùng iPhone và Apple Watch tham gia vào các nghiên cứu khoa học.

Giờ đây, người dùng có thể chọn tham gia vào ba nghiên cứu, bao gồm Nghiên cứu sức khỏe phụ nữ liên quan đến việc theo dõi sức khỏe kinh nguyệt (chỉ dành cho người dùng Apple Watch), Nghiên cứu thính giác và Nghiên cứu về tim và chuyển động.

Những ai muốn tham gia có thể tải xuống ứng dụng "Research" của Apple trong App Store. Sau khi đăng ký, những người tham gia sử dụng Apple Watch và iPhone có thể đóng góp dữ liệu hữu ích về chuyển động, nhịp tim và độ ồn, được ghi lại trong các hoạt động hàng ngày, từ đi bộ đến tham dự buổi hòa nhạc.

Apple đã triển khai ứng dụng nghiên cứu sức khỏe cho phép người dùng tham gia vào nghiên cứu khoa học. 

Người dùng cũng có thể kiểm soát loại dữ liệu họ muốn chia sẻ với mỗi nghiên cứu. Động thái này diễn ra vào thời điểm các công ty công nghệ lớn đang đẩy sâu hơn vào việc thu thập dữ liệu liên quan đến sức khỏe của người dùng.

Alphabet Inc của Google đã khai thác thị trường máy theo dõi thể dục hồi đầu tháng này với giá thầu 2,1 tỷ đô la cho Fitbit và cho biết họ có cơ hội giới thiệu các thiết bị của riêng mình cùng việc đầu tư nhiều hơn vào sức khỏe kỹ thuật số.

Apple đang xem xét sử dụng logo biểu tượng làm đèn thông báo(VietQ.vn) - Apple đã được trao bằng sáng chế về việc sử dụng logo “quả táo cắn dở” ở mặt sau của điện thoại làm thiết bị thông báo.

Tuy nhiên, sự gia nhập của các công ty công nghệ lớn vào chăm sóc sức khỏe có thể là một sự hỗn loạn. Google đã được các nhà quản lý tại Hoa Kỳ xem xét kỹ lưỡng vì sự hợp tác với công ty chăm sóc sức khỏe Ascension sau khi một cuộc điều tra cho thấy họ đã tình cờ thu thập dữ liệu sức khỏe về con người.

Google gần đây đã mua công ty thiết bị đeo theo dõi sức khỏe, Fitbit, giúp cho công cụ tìm kiếm khổng lồ có chỗ đứng trên thị trường thiết bị này. 

Mặc dù ứng dụng Research của Apple là một nỗ lực rõ ràng hơn, nhưng những gì Apple làm với thông tin sức khỏe của người dùng có thể sẽ là sự khởi đầu cho các dự án trong tương lai.

Theo gã khổng lồ công nghệ, những người chọn tham gia ứng dụng Research sẽ chỉ được chia sẻ dữ liệu với các đối tác được xác định trước.

"Ứng dụng này được tạo cẩn thận để chỉ chia sẻ dữ liệu với các nghiên cứu đã chọn khi người dùng chấp thuận. Nó cũng bao gồm một luồng đăng ký rõ ràng với sự đồng ý chi tiết giải thích cách sử dụng dữ liệu và cho phép người dùng kiểm soát loại dữ liệu được chia sẻ với mỗi nghiên cứu", công ty viết trong một bài đăng trên blog.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang