Bác sỹ tố đánh tráo thủy tinh thể mừng vì Ban Nội Chính đã nhận đơn

author 09:38 30/09/2013

Đặt niềm tin rất lớn vào ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban Nội chính Trung ương, Bác sỹ Thủy, người tố cáo đánh tráo thủy tinh thể ở Bệnh viện Mắt Hà Nội nghĩ sẽ phải phải chuyển đơn trực tiếp qua tay để tránh thất lạc, không nhận được.

Sự kiện:

Ánh mắt lóe lên một niềm hi vọng mới, BS Nguyễn Thị Thủy – người tố cáo các hành vi đánh tráo dịch nhầy, thủy tinh thể khi mổ ở BV mắt Hà Nội tiết lộ với chúng tôi: Khi liên lạc qua điện thoại với Trưởng Ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, và ông nói “đã nhận được” đơn tố cáo.

BS Thủy – đang làm việc tại BV mắt Hà Nội và là người đứng đơn tố cáo lãnh đạo giám đốc bệnh viện này cho biết, rút kinh nghiệm từ một số lần trước, khi chuyển đơn qua đường bưu điện, dù đã có giấy xác nhận nhưng “bên kia” vẫn nói chưa nhận được đơn chị gửi.

Đặt niềm tin rất lớn vào ông Nguyễn Bá Thanh, BS Thủy nghĩ sẽ phải phải chuyển đơn trực tiếp qua tay để tránh thất lạc, không nhận được.

Rất may, BS Thủy cho biết đã gặp được và chuyển đơn trực tiếp cho một người thân cận và rất đáng tin cậy của ông Thanh, người này “hứa sẽ chuyển đơn trực tiếp cho ông Nguyễn Bá Thanh”.

Vì Trưởng Ban nội chính trung ương công bố điện thoại công khai nên BS Thủy cũng dễ dàng có được số điện thoại di động của ông Thanh. Sau đó, BS Thủy đã gọi điện trực tiếp vào số máy riêng của ông Thanh:

“Chị làm ở BV mắt Hà Nội phải không? Tôi đã nhận được đơn của chị rồi. Việc này chắc anh Phạm Quang Nghị (Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị - PV) sẽ làm thôi”.

BS Thủy kể lại nội dung trao đổi ngắn ngủi qua điện thoại với Trưởng ban Nguyễn Bá Thanh.

“Tôi biết ông Nguyễn Bá Thanh là người rất bận rộn, vất vả với trăm việc phải lo. Qua điện thoại tôi không trao đổi được gì nhiều, cũng không muốn phiền ông nhiều. Nhưng tôi rất vui vì ông đã nhận được đơn của tôi” – BS Thủy chia sẻ và nói lời “cảm ơn ông Nguyễn Bá Thanh” với chúng tôi.

Nhưng điều rất đáng tiếc là BS Thủy chỉ chuyển đơn tố cáo mà không chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan của vụ việc cho ông Nguyễn Bá Thanh. Bởi chị nghĩ sau khi đọc đơn, sẽ có người đến làm việc trực tiếp với chị. Mặt khác BS Thủy cũng cho rằng, trong tài liệu có rất nhiều con số, nếu chị không trực tiếp phân tích tỉ mỉ thì sẽ rất khó hiểu được.

Về nguyên tắc, việc thanh kiểm tra là nhiệm vụ trực tiếp của Hà Nội, dẫu vậy BS Thủy cũng rất mong được gặp trao đổi trực tiếp với Trưởng ban Nguyễn Bá Thanh, hoặc các cộng sự của ông.

Trước đó, BS Thủy cũng gửi đơn đến Chủ nhiệm UBKT thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực, và đã có xác nhận của bưu điện. Nhưng khi BS Thủy liên lạc qua điện thoại, hỏi xem ông Dực đã nhận được đơn chưa, thì được trả lời là “chưa nhận được”.

Tại buổi tiếp xúc cử tri mới đây, BS Thủy đã đến tham dự và phản ánh trực tiếp với đoàn ĐBQH và đặc biệt với Bí Thư thành ủy Phạm Quang Nghị. Trong khoảng thời gian ít ỏi, BS Thủy không thể nói hết được. Ngay tại nơi tiếp xúc cử tri, BS Thủy đã chắp bút, viết thêm một lá đơn, đóng phong bì cẩn thận rồi gửi trực tiếp cho Bí thư Phạm Quang Nghị.

“Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu thông tin về vụ việc, tôi đã ra về mà không biết cuối buổi Bí thư Phạm Quang Nghị sẽ nói về việc này. Sở dĩ hôm đó tôi phải ra về vì đã hẹn gặp với người nhận và chuyển đơn cho ông Nguyễn Bá Thanh. Nếu hôm đó ở lại nghe Bí thư thành ủy nói thì tôi còn cung cấp nhiều thông tin hơn nữa” – BS Thủy nói.

Trong đơn gửi ông Nguyễn Bá Thanh, chị cho biết: “Hiện nay các vụ việc gian lận, lừa đảo, vi phạm y đức trong ngành y tế là hết sức nghiêm trọng, nhưng đa số lãnh đạo của các cơ quan này đều được bao che dung túng. Các cơ quan đều không thực hiện đúng luật tố cáo. Vụ việc “nhân bản” xét nghiệm tại BV Hoài Đức là một điển hình, còn nhiều các vụ lừa đảo nghiêm trọng khác vẫn chưa được đưa ra ánh sáng.

Đơn tố cáo đề cập trực tiếp đến GĐ BV mắt Hà Nội Vũ Thị Thanh với các hành vi gian lận: lợi dụng chức vụ quyền hạn để lừa đảo bệnh nhân của BV mắt Hà Nội; tiếp tục gian lận trong vật tư tiêu hao của ca mổ; lãng phí trong mua sắm trang thiết bị…

“Chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào ông trưởng ban nội chính trung ương trong đợt kiểm tra giám sát này. Chúng tôi rất mong ông quan tâm, cho chúng tôi cơ hội được gặp và trình bày rõ cụ thể vụ việc” – người đứng đơn viết.

Đã nhiều ngày BS Thủy phân vân lưỡng lự không biết có nên tiết lộ thông tin này cho báo chí không. Bởi chị sợ nếu nói trước sẽ “hỏng việc”. 

Nhưng rồi cuối cùng BS Thủy đã quyết định thông tin việc này lên báo chí. Trao đổi với phóng viên, giám đốc BV mắt Hà Nội Vũ Thị Thanh cho biết: "Sự việc này đã diễn ra từ lâu, thanh tra đã làm việc và đưa ra kết luận. Bản thân tôi cũng mong muốn nếu phản ánh không đúng thì phải xử lý người đi tố cáo, còn nếu đúng, chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Những sự việc thế này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện và cá nhân tôi".

 

 

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang