Bãi trông xe viện Nhi tiếp tục "móc túi" bệnh nhân

author 17:52 16/08/2012

(VietQ.vn) – 3 ngày sau khi thông tin được đăng tải trên báo chí, việc thu phí trông giữ xe sai quy định của viện Nhi vẫn ngang nhiên tiếp diễn.

Chiều nay 16/8, PV Chất lượng Việt Nam có mặt tại hai bãi gửi xe của Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, chúng tôi chứng kiến việc thu phí trông giữ xe sai quy định vẫn tiếp diễn.

Vé xe "tự chế" của bãi trông xe trong bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: HT
Vé xe "tự chế" của bãi trông xe trong Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: HT
Trong bệnh viện Nhi có 2 bãi trông xe, với diện tích khá lớn. Ảnh: HT
Trong Bệnh viện Nhi có 2 bãi trông xe với diện tích khá lớn. Ảnh: HT

Cụ thể là vé xe “tự chế”, không phải do Cục thuế Hà Nội phát hành. Giá thu tiền giữ xe vẫn “chặt chém” người dân với mức 5.000 đồng/xe máy, cao gấp 5 lần quy định của TP. Hà Nội.

Trước cửa nhà xe cũng không có bảng thông báo giá công khai.

Trong khi đó, tại Bệnh viện Việt Đức, khi chúng tôi phản ánh việc thu vé sai quy định, Giám đốc Nguyễn Tiến Quyết đã yêu cầu các bộ phận làm rõ sai phạm này. Cán bộ của Bệnh viện Việt Đức trực tiếp dẫn phóng viên đến gặp người quản lý trông xe của bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục. Đáng tiếc, Bệnh viện Nhi đã không làm điều đó.

Năm 2010, sau khi báo chí phản ánh sai phạm trong thu vé xe, Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành in vé xe theo quy định của Cục thuế Hà Nội. Nhiều bệnh viện khác cũng có vé xe đúng quy định. Còn Bệnh viện Nhi Trung ương, đến nay vé xe vẫn là “tự chế”.

Liên quan đến Bệnh viện Nhi, nhiều người nhà bệnh nhân cũng phản ánh với Chất Lượng Việt Nam về việc thu đến 1 triệu đồng/ngày tiền giường và tiền ăn ở khu điều trị tự nguyện A. Một phòng có 3 giường, nghĩa là bệnh viện thu ít nhất 3 triệu/ngày/phòng. Đây là số tiền mà không ít Việt kiều đánh giá còn cao hơn nhiều khách sạn hạng nhất.

Chúng tôi đã gửi thắc mắc này của người dân đến Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế. Một cán bộ ở đây hứa rằng chiều mai, 17/8 sẽ gửi câu trả lời cho chúng tôi.

Nếu câu trả lời vẫn chưa thỏa mãn ý kiến người dân, Chất lượng Việt Nam sẽ gửi tiếp câu hỏi đến Bộ Tài chính, là cơ quan cũng có chức năng kiểm tra về giá dịch vụ y tế, để làm rõ vấn đề này, nhằm bảo vệ quyền lợi người bệnh.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang