Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất hai tháng đầu năm 2022, đạt 96,5%

author 11:53 12/03/2022

(VietQ.vn) - Theo số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) của Bamboo Airways trong 2 tháng đầu năm 2022 đạt 96,5%, tiếp tục dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa.

Hai tháng đầu năm 2022, bao gồm cả giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất, cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam về tỷ lệ bay đúng giờ.

Cụ thể, theo số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ OTP của Bamboo Airways trong hai tháng đầu năm đạt 96,5%, cao nhất toàn ngành. Bamboo Airways cũng là hãng bay có tỉ lệ đúng giờ trung bình dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt từ năm 2019 đến nay. 

Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất hai tháng đầu năm 2022

Các vị trí tiếp theo về tỷ lệ bay đúng giờ trong số 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất lần lượt là Vietnam Airlines và Vietjet Air, đạt 91,4% và 82,9%. Tính riêng trong giai đoạn này, tỷ lệ đúng giờ trung bình của toàn ngành hàng không Việt Nam đạt 89,5%.

Xét về tỷ lệ chậm chuyến, với số chuyến bay muộn chỉ chiếm 3,5%, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ này thấp nhất toàn ngành, trong khi ở Vietjet Air, con số này là 17,1% và Vietnam Airlines là 8,6%. Tỷ lệ chậm chuyến trung bình toàn ngành là 10,5%, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về tỷ lệ huỷ chuyến, Vietnam Airlines cao nhất với 2%, Vietjet Air là 0,4% và Bamboo Airways là 0%. Tính trung bình toàn ngành, tỷ lệ này là 0,7%, giảm 0,6% so với hai tháng đầu năm 2021.

Bamboo Airways có tỷ lệ hủy chuyến trong hai tháng đầu năm 2022 là 0%

Theo số liệu thống kê, các nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý, điều hành bay; thời tiết; hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, lý do tàu bay về muộn chiếm tỷ trọng lớn nhất khiến các chuyến bay bị chậm, với 70,2%. Đối với các chuyến bị hủy, các lý do khác chiếm đến 66,5% số chuyến không được cất cánh.

Cũng theo báo cáo, công suất chung của toàn ngành hàng không nội địa trong hai tháng đầu năm 2022 tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2021, với tổng số chuyến bay khai thác tăng 14,2%. Đây có thể xem là kết quả đáng mừng trong bối cảnh Việt Nam là một trong 6 nước có tỷ lệ tiêm phủ vaccine cao nhất thế giới. Một tỷ lệ lớn người dân đã hoàn thành tiêm mũi thứ ba giúp tâm lý của người dân đã bớt e ngại, khiến nhu cầu du lịch, đi lại bằng đường hàng không tăng nhanh.

Ngay sau khi Cục Hàng không Việt Nam thông báo về việc dỡ bỏ mọi hạn chế, khôi phục hoàn toàn mạng bay trong nước cũng như quốc tế từ 15/2, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, vật lực, Bamboo Airways đã nhanh chóng triển khai hết tốc lực kế hoạch khai thác trong năm 2022.

Ở thị trường nội địa, chiến lược phủ kín mạng bay nội địa của Bamboo Airways tiếp tục được đẩy mạnh, với việc tăng tần suất khai thác các đường bay ngách, đường bay du lịch kết nối cả nước như khai trương đường bay TP HCM – Điện Biên, Rạch Giá – Phú Quốc, TP HCM – Phú Quốc..., đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc gia tăng liên kết giữa các địa phương.

Về mạng bay quốc tế, đối với khu vực châu Á, Bamboo Airways hiện khai thác các đường bay kết nối Hà Nội với Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc... Hãng đã mở bán và sẽ đưa vào khai thác các đường bay kết nối Việt Nam với Singapore, Thái Lan ngay trong tháng 3/2022, cũng như xúc tiến triển khai nhiều đường bay tới các nước châu Á khác trong dịp hè 2022.

Với khu vực châu Âu, châu Úc, trong tháng 2/2022 vừa qua, hãng đã triển khai các chuyến bay thẳng kết nối Việt Nam với CHLB Đức, Úc..., sắp tới hãng sẽ đưa vào khai thác đường bay thường lệ Việt – Anh từ 22/3/2022.

Để phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay thường lệ đến châu Âu, Bamboo Airways đẩy mạnh tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến đầu tư lớn tại châu lục này, điển hình là Tuần lễ xúc tiến đầu tư tại Việt Nam, tổ chức tại CHLB Đức từ ngày từ ngày 6/3 đến 14/3. Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, hãng ký kết loạt thoả thuận hợp tác quan trọng với nhiều đối tác như Tập đoàn AVIAREPS, AIA Cargo, Lufthansa Technik và Air France Industries KLM Engineering & Maintenance.

Nối tiếp thành công của chuỗi sự kiện tại Đức, cuối tháng 3 này, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tổ chức loạt hoạt động quảng bá tại Vương quốc Anh.

Đánh giá ngành hàng không trong năm 2022 hồi phục mạnh mẽ, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay của hãng lên 80 đường bay nội địa và 40 đường quốc tế.

Minh Quang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang