Ban Tuyên giáo Hà Nội nên học Văn phòng Chính phủ cách đối xử với báo chí

author 16:19 02/02/2016

(VietQ.vn) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt báo chí cuối năm nhưng dường như lại có sự phân biệt đối xử báo to, báo nhỏ?

Cách đây mấy ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với các phóng viên theo dõi Thành ủy. Đến dự buổi gặp có nhiều lãnh đạo của Thành phố. Việc này phần nào thể hiện sự quan tâm của Hà Nội đối với công tác thông tin, báo chí.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội gặp mặt phóng viên nhân dịp Xuân Bính Thân 2016

Tuy nhiên, thay vì mời hết các phóng viên đã và đang theo dõi Thành ủy, Ban Tuyên giáo Hà Nội chỉ gửi giấy mời đến các cơ quan báo chí được cho là “có tiếng tăm”. Việc làm này khiến cho không ít phóng viên khác đang theo dõi Thành ủy thấy tủi thân vì như bị phân biệt đối xử.

“Mỗi năm Ban Tuyên giáo Thành ủy đều tổ chức gặp mặt cuối năm. Tôi đăng ký theo Thành ủy đã lâu, thường xuyên đến dự và đưa tin về các buổi họp báo thứ 3 hàng tuần tại Thành ủy nhưng không được mời đến dự”, anh H.C, phóng viên của một tờ báo nho nhỏ tủi thân chia sẻ.

Theo người phóng viên này, Hà Nội làm vậy dường như phân biệt đối xử báo bé, báo to.

“Có lẽ Hà Nội nghĩ rằng chỉ cần 'quan hệ' với báo lớn còn báo nhỏ không quan trọng lắm”, người phóng viên không được mời đến nhận định.

Cách làm này của Hà Nội trái ngược hoàn toàn với Văn phòng Chính phủ.

Những phóng viên đang theo dõi thông tin từ Văn phòng Chính phủ có thể thấy họ làm chu đáo như thế nào.

Thường thì mỗi tháng Văn phòng Chính phủ đều tổ chức họp báo 1 lần. Gần đến ngày họp, Văn phòng Chính phủ luôn cho người mang giấy mời đến tận cơ quan sau khi đã gửi thư điện tử thông báo từ trước đó.

Và để thể hiện sự quan tâm tới báo chí, cuối năm, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ cùng một số lãnh đạo các bộ, ngành cũng có tổ chức một buổi gặp mặt, giao lưu với phóng viên các cơ quan báo chí.

Không phân biệt báo nhỏ, báo to, tất cả các phóng viên đã đăng ký theo dõi Văn phòng Chính phủ đều bình đẳng như nhau, đều được Văn phòng gửi thư điện tử và giấy mời đến tận tay thật nhiệt tình, chu đáo. Cách làm của Văn phòng Chính phủ thực sự khiến người làm báo thấy mình được quan tâm, trân trọng.

Thu Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang