Bánh làm nở ngực chưa được kiểm chứng an toàn

author 11:00 17/09/2012

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), cho đến nay bánh làm nở ngực bán trên thị trường Việt Nam chưa được kiểm chứng an toàn.

Ngực nở do bánh, tin được không?

Rất dễ dàng, PV Chất lượng Việt Nam có được số điện thoại đăng trên mạng cùng những lời quảng cáo rất hấp dẫn như “Bánh F.Cup cookies có mùi vị ngon như bánh xốp và bông lan mang đến cho bạn sự diệu kỳ: tăng kích thước và săn chắc ngực, ngăn ngừa lão hóa, giúp tóc và da khỏe mạnh, giảm căng thẳng và tăng tiết dịch âm đạo... giá 1.999.000 đồng nay giảm còn 599.000 đồng”.

<br>
Bánh F.Cup Cookies được quảng cáo giúp cải thiện vòng 1 của chị em

Ngay sau đó, PV đã liên hệ với số điện thoại 0975868xxx của một cô gái có tên Linda tại TP.HCM, người đăng tin quảng cáo bánh làm nở ngực trên một số trang mạng. Cô gái này cho biết, đây là loại bánh được làm từ đậu nành nhập từ Nhật Bản. “Chỉ cần ăn 2 cây mỗi ngày, trong vòng 8 tuần sẽ cải thiện đáng kể vòng 1”.

Linda còn giới thiệu, đây là sản phẩm đã xuất hiện khá lâu ở Nhật Bản nhưng mới được xách tay về Việt Nam, hiện đã có nhiều phụ nữ ở TP.HCM mua và sử dụng.

Khi được hỏi về tính an toàn của sản phẩm, cô gái này cho biết: “Em có giấy chứng nhận an toàn chất lượng của y tế Nhật bản, khi giao hàng cho ai đều mang đi cho khách hàng xem, chị yên tâm đi, đã có 10 người dùng bánh này có kết quả “trông thấy” rồi”.

“Loại bánh này được làm từ thiên nhiên như bơ thực vật, bột mì, muối, dầu thực vật, sữa không béo, trứng, nước ép nguyên chất của trái mâm xôi, muối, vitamin C, đặc biệt có chứa pueraria mirifica - có mặt trong các loại mỹ phẩm làm đẹp... nên người ăn cứ yên tâm vì ăn vào không lợi mặt này cũng lợi mặt khác”, Linda giới thiệu.

“Nếu chị đi phẫu thuật thẩm mỹ sẽ tốn mấy chục triệu đồng, còn dùng bánh này chỉ sau hai tháng với chi phí hơn 4 triệu đồng mà ngực nở ra như vậy là khá rẻ mà không sợ nguy hiểm do tác dụng phụ”, Linda so sánh.

Tuy nhiên, khi PV tỏ ra e dè và yêu cầu gửi giấy chứng nhận an toàn chất lượng của sản phẩm qua email để kiểm chứng thì cô gái này cho biết: “Sản phẩm được sản xuất ở Nhật chứ có phải Trung Quốc đâu mà chị lo, em chỉ có một giấy chứng nhận duy nhất nên chỉ cho người ở thành phố (TP.HCM – PV) xem thôi”.

Lấy lý do để suy nghĩ, PV từ chối chưa đặt hàng. Nhưng sau đó nửa ngày, cô gái có tên Linda đã liên tục gọi điện hỏi và hối thúc đặt hàng nhanh kẻo hết.

<br>
Bánh nở ngực được giao bán trên mạng

Cẩn thận với những lời quảng cáo

Theo các chuyên gia y tế, các sản phẩm chức năng quảng cáo làm nở ngực chứa thành phần chủ yếu pueraria mirifica. Pueraria mirifica là một loại rễ củ thảo mộc thiên nhiên chứa lượng cao phytoestrogen. Đây là một tiền chất của estrogen cũng có trong đậu nành. Chất này ở một hàm lượng cao sẽ có tác dụng làm ngực nở ra. Tuy nhiên, để tách chiết được chất này là rất khó vì khi ở nhiệt độ cao chất này bị phân hủy, nên dù có trong đậu nành nhưng khi chế biến thành nước thì chất này còn rất ít. Chưa kể trong quá trình chế biến, chất này có thể biến đổi thành chất khác, không biết có còn tác dụng hay không.

Cũng theo thông tin mà PV Chất lượng Việt Nam có được, hiện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) chưa cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm bánh làm nở ngực nào. Do vậy, Cục ANVSTP khuyến cáo, khi sản phẩm chưa được kiểm chứng chất lượng thì người tiêu dùng không nên sử dụng.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện có một số loại mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng chứa thảo dược khuyến cáo có nhiều công dụng từ chiết xuất của pueraria mirifica như làm tăng cảm giác thèm ăn, nở ngực, cải thiện mọc tóc và các hiệu quả trẻ hóa khác. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo loại thảo dược này chưa được kiểm chứng về mặt y khoa.

Mặt khác, "chất thảo dược này có thể gây ra một số tác dụng phụ giống viên thuốc tránh thai hay liệu pháp thay thế hoóc môn", một chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ cảnh báo.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang