Bắt 2 chú tiểu nhúng tay vào dầu sôi 3 lần chứng minh trong sạch!?

author 16:12 24/03/2015

(VietQ.vn) - Nghi ngờ các chú tiểu lấy tiền của chùa, các sư bắt 2 chú tiểu nhúng tay vào nước sôi đến 3 lần để chứng minh mình trong sạch, nếu tay bình thường nghĩa là không ăn cắp.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 23-3, đại đức Tăng Hoành Na, trụ trì chùa Tăng Du (ở xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), xác nhận sự việc bắt 2 chú tiểu nhiều lần nhúng tay vào chảo nước đang sôi sùng sục tại chùa là sự thật.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là 2 chú tiểu Thạch Mai (15 tuổi) và Thạch Lộc (18 tuổi) cho biết 2 chú tiểu đang tu học tại chùa Tăng Du. Vào ngày 14-3, khi sư trụ trì chùa đi vắng, các tăng sư trong chùa phát hiện bị mất 1,1 triệu đồng nên họp tất cả thành viên trong chùa lại để chất vấn và khám xét.

2 chú tiểu bị ép nhúng tay vào chảo dầu sôi để chứng minh không ăn cắp tiền của nhà chùa

2 chú tiểu bị ép nhúng tay vào chảo dầu sôi để chứng minh không ăn cắp tiền của nhà chùa. Ảnh Nlđ

Lần lượt từng người được đưa vào chất vấn trong phòng, sau đó mỗi người tự nhúng tay qua nước lạnh để chứng minh không lấy tiền. Tuy nhiên, 2 chú tiểu Thạch Mai và Thạch Lộc lại bị đưa ra trước tập thể bắt buộc nhúng cả 2 tay vào chảo nước đang được đun sôi trên bếp gas với lý do “nếu nhúng tay vào chảo nước đang sôi mà đôi tay vẫn bình thường, không biến dạng nghĩa là 2 chú tiểu không ăn cắp”. Hậu quả, đôi bàn tay của 2 chú tiểu bị bỏng nặng.

Theo lời kể của chú tiểu Thạch Lộc, các sư bắt hai em nhúng 2 bàn tay vào trong nước sôi đến 3 lần để chứng minh mình trong sạch. Sau khi nhúng vào lần đầu, do quá nóng nên Thạch Lộc bỏ trốn vào trong góc phòng thì bị các sư bắt lại, lôi ra đánh vào đầu, bóp cổ khiến em choáng váng rồi bất tỉnh.

Còn Thạch Mai phải nhúng cả 3 lần. Sau đó, các sư nhốt Thạch Lộc và Thạch Mai vào trong phòng 3 ngày không cho phép đi đâu, không được nói chuyện với bất kỳ ai về vụ việc này. Khi 2 em lén trốn ra khỏi chùa thì được người nhà đưa ngay vào bệnh viện.

Khi được gia đình đưa vào viện, Lộc và Mai trong tình trạng 2 bàn tay bỏng nặng, có vết bọng nước trên nền da đỏ, các ngón tay đều bị tróc hết các lớp da ngoài, rất nghiêm trọng. Ngày 23/3, gia đình của chú tiểu Thạch Mai cho biết đã gửi đơn đến Công an thị xã Vĩnh Châu đề nghị xử lý những cá nhân đã có hành động xâm phạm nghiêm trọng đến tính mạng của con mình. Đại đức Tăng Hoành Na khẳng định nhà chùa đã họp để răn đe cũng như yêu cầu các sư gây ra vụ việc có lời xin lỗi, đồng thời sẽ bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cho 2 chú tiểu.

Cùng ngày, ông Trần Minh Cương, Chủ tịch UBND xã Lạc Hòa, cho hay sau khi nhận được thông báo từ phía công an xã, chính quyền địa phương đã mời 2 bên lên hòa giải nhưng chưa có kết quả. 

Chú tiểu bị đánh đập và hành hạ vì bị nghi là ăn cắp tiền chùa

Chú tiểu bị đánh đập và hành hạ vì bị nghi là ăn cắp tiền chùa. Ảnh Tuổi trẻ

Trước đó, với lý do nghi hai chú tiểu "lấy tiền của phật tử cũng trong thùng công đức của chùa", thầy Đồng (tên thật là Nguyễn Võ Đồng, 36 tuổi, người quản lý chùa Long Sơn) đã đánh đập, hành hạ  hai chú tiểu Lê Văn Nui (10 tuổi, học sinh lớp 5B Trường tiểu học Đài Sơn) và Trần Lê Minh Nguyên (8 tuổi, học sinh lớp 2 cùng trường) từ tháng 5-2014 đến tháng 11-2014/ 

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi người dân gần chùa nhiều lần nghe tiếng trẻ la khóc trong chùa và nghe thấy nhiều vết thương trên người. Theo lời kể của em Nui, em và Nguyên đều bị thầy Đồng bỏ đói, bắt hai em đấm bóp cho thầy đến khuya và còn đào hố sẵn đe dọa chôn sống hai em.

Thầy Đồng thường đánh hai em bằng roi, dây điện, dây dù và còn dọa, nếu hai em kể cho ai biết thì sẽ bị "đánh chết rồi sẵn hố chôn luôn”. Vì vậy hai em không dám nói cho bất cứ ai biết vì sợ thầy Đồng giết chết". Sau khi bắt giữ gã "thầy sư" này, công an đã thu giữ dây điện, dây dù mà ông Đồng dùng đánh hai cháu Nui và Nguyên, theo Tuổi trẻ.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang