Bất chấp bán thuốc dưới mọi hình thức, một bác sĩ tại TP.HCM bị phạt hơn 98 triệu đồng

author 21:29 30/01/2023

(VietQ.vn) - Với 6 lỗi vi phạm nghiêm trọng, một bác sĩ chuyên khoa tâm thần đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 98 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề.

Đó là trường hợp của bác sĩ Lê Quốc Nam (Chuyên khoa Tâm thần kiêm Chủ Hộ kinh doanh Lê Quốc Nam) tại 5/35 đường Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh.

Phòng khám của bác sĩ Nam được xác định có 6 lỗi sai phạm nghiêm trọng như: Hoạt động có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Không đeo biển tên; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; Bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức, trừ trường hợp được bán thuốc y học cổ truyền theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những sai phạm trên bác sĩ Nam bị xử phạt số tiền 98,8 triệu đồng. Ngoài ra, người này còn bị tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 2 tháng, tước chứng chỉ hành nghề trong vòng 3 tháng. Đồng thời, các quảng cáo sai phạm cũng buộc phải tháo gỡ, xóa bỏ.

Phòng khám của bác sĩ Lê Quốc Nam bị xử phạt hơn 98 triệu đồng vì dính nhiều lỗi nghiêm trọng.  

Đáng chú ý, trong đợt kiểm tra này, nhiều phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt và nhân viên tại đây cũng bị “tuýt còi".

Cụ thể, tại số 37 đường Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, phòng khám nha khoa của bác sĩ chuyên khoa Răng hàm mặt Trương Ngọc Dũng bị phạt 11,5 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động phòng khám và chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định đơn vị này thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở và không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở này còn sai phạm trong biển hiệu, khi không thể hiện đầy đủ các thông tin cơ bản của pháp luật.

Một phòng khám nha khoa khác là Hemi Dental của bác sĩ Lý Thị Hồng Hạnh tại 14 Lý Thái Tổ, phường 2, quận 3 cũng bị phạt 2 triệu đồng vì ghi chép không đầy đủ hồ sơ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. 

Thậm chí, Nguyễn Tiến Lợi, chủ cơ sở nha khoa Pháp Việt (A27 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12) bị Thanh tra Sở phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 18 tháng do hoạt động không giấy phép. Tại cơ sở này, y sĩ răng hàm mặt Trần Bảo Lưu đã có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, bị phạt 45 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

 Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang