Bắt cóc doanh nhân Trung Quốc, đòi tiền chuộc 2,5 tỉ đồng

author 05:45 21/07/2016

(VietQ.vn) - Các trinh sát của Bộ Công an đã bắt giữ được 5 đối tượng là đồng phạm với Nam, riêng Nguyễn Văn Nam, kẻ chủ mưu bắt cóc ông Đường Thiệu Dân trốn thoát.

Chiều ngày 20/7, đại diện Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH, Bộ Công an (C45) vừa cho biết, hiện các trinh sát thuộc Bộ vẫn đang tích cực truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, ngụ tại tỉnh Bắc Giang), kẻ chủ mưu gây ra vụ bắt cóc doanh nhân quốc tịch Trung Quốc.

Thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 12/7, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhận được thông tin ông Đường Thiệu Dân (43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị một nhóm người Việt bắt cóc, khống chế và đòi tiền chuộc 700.000 nhân dân tệ, tương đương với khoảng 2,5 tỉ đồng Việt Nam.

Nếu không đồng ý, ông Dân sẽ bị nhóm đối tượng này chặt tay. Ngay sau khi nhận được thông tin này, bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, các trinh sát đã xác định được Nam là đối tượng cầm đầu nhóm bắt cóc này.

Nhóm các đối tượng đồng phạm cùng với Nam tham gia bắt cóc ông Dân - ảnh: CA cung cấp.

Sáng ngày 14/7, sau khi nắm được thông tin nạn nhân đang bị giam giữ tại một nhà nghỉ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, hai mũi trinh sát của Cục C45 đã lập tức phá cửa, ập vào để bắt giữ các đối tượng manh động này.

Nạn nhân là ông Đường Thiệu Dân đã nhanh chóng được giải cứu. Có 5 đối tượng đã bị bắt giữ gồm: Phạm Văn Tuấn, Phạm Văn Luân, Đặng Văn Linh, Nguyễn Văn Mùi và Vũ Đình Dương.

Đối tượng chủ mưu của vụ bắt cóc này là Nguyễn Văn Nam đã kịp thời trốn thoát. Thông tin từ lực lượng Công an cho biết, Nam từng có mối quan hệ làm ăn, buôn bán với ông Dân.

Trong quá trình 2 bên làm ăn với nhau, ông Dân có giới thiệu một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc tên là Thôi Vượng vay của Nam cũng với số tiền 700.000 nhân dân tệ (tương đương 2,5 tỉ đồng).

Do Vượng trốn nợ, nên Nam đã phải lừa ông Dân từ TP.HCM ra Hà Nội, rồi hẹn gặp và khống chế, bắt giữ trái phép ông Dân.

Bắt 15kg ngà voi được cắt nhỏ vận chuyển trái phép từ Séc về TP.HCM(VietQ.vn) - 15kg ngà voi đã được cắt nhỏ, vận chuyển trái phép từ Séc về TP.HCM, nhưng khi đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị các lực lượng chức năng bắt giữ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang