Bất ngờ trước công dụng chữa ho, giải rượu từ quả sấu

authorHòa Lê 07:30 01/06/2018

(VietQ.vn) - Sấu là loại quả có tính mát thường được nhiều người dùng trong mùa hè. Tuy nhiên, ít người biết rằng quả sấu còn có thể chữa ho, giải rượu,...

Cùng với những loại quả có vị chua như chanh, khế, mỗm... quả sấu có thể dùng cho các món ăn hoặc ngâm đường, ngâm muối để ăn dần, khi ăn có vị ngọt bùi, giòn, rất vừa miệng, mang lại cho người ăn cảm giác thích thú. Là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng nên từ lâu, trong các món ăn, thức uống của người dân Việt Nam quả sấu đã được sử dụng nhiều.

Không chỉ giải nhiệt, tốt cho sức khỏe quả sấu còn có nhiều công dụng chữa bệnh. Dưới đây là những công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ quả sấu:

Chữa chứng ho

Bất ngờ trước công dụng chữa ho, giải rượu từ quả sấu

Quả sấu có khả năng chữa ho hiệu quả. Ảnh minh họa 

Dùng 400g cùi quả sấu ngâm với ít muối hoặc sắc lấy nước cho chút đường đủ ngọt, uống 2 – 3 lần trong ngày. Hoặc lấy hoa, quả sấu sắc với 300ml nước còn lại 100ml, chia ra 2 – 3 lần uống trong ngày.

Chữa say rượu

Dùng 4 – 6g cùi quả sấu sắc lấy nước uống hoặc hãm với nước sôi mà uống. Bài thuốc từ thiên nhiên này rất có hiệu quả trong việc giã rượu.

9 loại quả 'thần thánh' không thể bỏ qua vào dịp hè (VietQ.vn) - Mùa hè khiến cho cơ thể mất nước và cảm thấy nóng bức. Tăng cường ăn những loại quả này giúp cung cấp nước và vitamin một cách hiệu quả cho cơ thể.

Chữa nôn do thai nghén

Quả sấu xanh nấu với cá diếc hoặc thịt vịt. Cách chế biến: Cá diếc 2 con, moi ruột, rửa sạch để ráo nước, ướp gia vị, đem nấu với 2 bát nước, khi nước sôi cho khoảng 1-3 quả sấu đã nạo vỏ, đun trong 7-10 phút bắc ra rồi dầm sấu, nêm gia vị cho vừa ăn. Ăn lúc nóng hoặc có thể thay canh ăn với cơm. Mỗi tuần nên ăn khoảng 3-5 lần.

Bất ngờ trước công dụng chữa ho, giải rượu từ quả sấu

 Quả sấu xanh nấu với cá diếc hoặc thịt vịt có thể làm giảm triệu chứng nôn do thai nghén. Ảnh minh họa

Tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng

Dùng 200 g quả sấu tươi đã cạo vỏ đem hấp với đường, khi dùng pha với nước uống trong ngày. Ngày uống 2-3 lần. Hoặc có thể dùng quả sấu để nấu canh chua với thịt nạc băm hoặc thái miếng nhỏ mỏng, món này vừa dễ làm, bổ dưỡng có thanh nhiệt và kích thích tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng.

Trị bỏng

Vỏ thân cây sấu sử dụng làm thuốc trị bỏng và tử cung xuất huyết…. Ở Vân Nam, Trung Quốc người ta còn sử dụng quả sấu giã ra trị ngứa lở, ăn uống không tiêu, còn vỏ rễ cây được làm thuốc trị sưng vú ở phụ nữ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang