'Bây giờ ta lệ thuộc nhiều thứ'

author 21:47 30/04/2014

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư, trong buổi tiếp xúc cử tri Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, vào sáng 29.4 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng. Cùng với ông Thanh còn có các ĐB Lê Văn Hoàng và Nguyễn Thị Kim Thúy, nhằm chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 sắp tới.

Khoảng 30 ý kiến cử tri tập trung các vấn đề nóng hiện nay của đất nước. Cử tri Nguyễn Ngọc Tuyển (P.Hòa Khánh Nam) đặt vấn đề: “6.000 đảng viên ở Vinashin sao để tan nát, trong khi ngày xưa chỉ có 5.000 đảng viên mà Cách mạng Tháng 8 thành công, rõ ràng là quyền lực chưa đi đôi với trách nhiệm”. Cử tri Lê Công Sinh (P.Hòa Khánh Bắc) đặt câu hỏi: Sự giám sát của QH ở đâu khi thủy điện Đăk Mi 4 xả nước không đủ khiến chỉ mới đầu mùa hè mà hạ lưu Quảng Nam - Đà Nẵng đã thiếu nước. Cử tri Phan Văn Tài (P.Hòa Khánh Bắc) nêu: “Xăng dầu, điện hiện nay lên giá vô tội vạ không có kế hoạch gì hết. Việc tăng giá cần có lộ trình, công khai minh bạch để dân chuẩn bị”.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh thừa nhận vấn đề chống tham nhũng hiện nay làm chưa thật sự kiên quyết, mặc dù đã có chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước. Ông giải thích việc tăng giá không nói trước được là vì có những việc VN không chủ động được do tình hình thế giới biến động, giá xăng dầu tăng lên ảnh hưởng trực tiếp đến các thứ khác của VN. “Bây giờ ta lệ thuộc nhiều thứ, ngay cả sữa mình cũng chỉ lo được 30% thôi, 70% nhập nước ngoài, nên khi giá nước ngoài biến động thì giá trong nước nhích theo, chưa kể mình quản lý không tốt thì người ta lợi dụng thổi giá theo lên, đúng là có tình trạng đó. QH cũng thảo luận và có ý kiến nhiều về vấn đề này rồi nhưng chưa rốt ráo”, ông Thanh nói.

Về vấn đề cử tri thắc mắc vì sao TP.Đà Nẵng bán đất công viên 29.3 cho Vietnam Airlines (VNA), ông Thanh giải thích mấy ngàn mét vuông VNA xin mua thuộc dãy nhà cấp 4 chứ không ảnh hưởng đến chỗ nghỉ ngơi, vui chơi trong công viên, thành phố xác định trong tương lai sẽ có thêm nhiều đường bay đưa khách nước ngoài đến Đà Nẵng nên tạo điều kiện cho VNA mua đất xây tòa nhà, ổn định cơ sở.

Theo Thanhnien


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang