Bé 13 tháng chấn thương sọ não vì bị cô giáo túm tóc, kéo ngã?

author 07:39 16/10/2015

(VietQ.vn) - Theo gia đình cháu bé 13 tháng tuổi, nhiều cháu 5 tuổi ở điểm giữ trẻ kể lại, do không chịu ăn trưa nên bé Phước bị cô nắm tóc kéo ngược ra sau. Cháu bỏ chạy thì cô nắm cổ áo kéo nên ngã.

Tối 15/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, cháu bé 13 tháng tuổi có tên Bùi Hoàng Phát đã được phẫu thuật xong sau khi được đưa vào bệnh viện lúc 14h cùng ngày. Tuy nhiên, bệnh viện phải gửi một phần mảnh xương sọ của cháu Phát lên 1 bệnh viện ở TPHCM để nuôi.

Trao đổi với báo Người Lao Động, chị Lê Thuý Oanh (29 tuổi; ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết chị gửi cháu Phát tại nhóm trẻ Kiều Ngân (phường Lê Bình) đã 4 ngày, con gái lớn của chị là Bùi Ngọc Khánh Vy và 2 cháu khác trong gia đình cũng được gửi tại đây. Sáng 15/10, chị cho con ăn và tiểu tiện xong mới gửi đến nhóm trẻ Kiều Ngân.

Chị Oanh (mẹ cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não) thẫn thờ kể lại vụ việc

Chị Oanh (mẹ cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não) thẫn thờ kể lại vụ việc

"Khoảng 12 giờ cùng ngày, cô Kiều (chưa rõ danh tính chính xác) chủ nhóm trẻ này gọi cho tôi nói cháu Phát đang ngủ, thức dậy nhưng khóc hoài, dỗ hoài không nín. Cô Kiều còn nói con tôi quặt quà quặt quẹo nên cô kêu tôi đến đưa cháu về. Khi đến nơi, tôi bế con thì thấy mắt Phát đứng tròng, người mềm nhũng. Tôi hốt hoảng chở con đến trạm y tế phường” - chị Oanh nói trong nước mắt.

Sau khi kiểm tra, nhân viên y tế tại đây kêu chị Oanh đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng nhưng bệnh viện này cũng thấy tình trạng bé hết sức nguy kịch nên chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ. Sau khi chụp X quang, thấy Phát bị tụ máu màng não trái, bệnh viện chuyển qua Bệnh viện Hoàn Mỹ chụp CT rồi chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ giải phẫu. Vào thời điểm này, cháu bé 13 tháng tuổi đã lâm vào tình trạng hôn mê sâu.

Đáng chú ý, sau khi vụ việc xảy ra, cô Kiều giải thích rằng do cháu Phát đái lên người cháu Vy nên bị cháu Vy xô ngã. Tuy nhiên, sau đó chị Oanh có gặng hỏi thì nhiều cháu bé 5 tuổi được gửi tại điểm giữ trẻ Kiều Ngân về kể lại, buổi ăn trưa cô Kiều chan canh đút cho cháu Phát ăn.

Phía gia đình bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não và điểm giữ trẻ có câu trả lời trái ngược về nguyên nhân vụ việc

Phía gia đình bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não và điểm giữ trẻ có câu trả lời trái ngược về nguyên nhân vụ việc. Ảnh minh họa

Cháu bé 13 tháng tuổi này không chịu ăn nên cô nắm tóc kéo ngược ra sau. Cháu Phát bỏ chạy thì cô nắm cổ áo kéo lại nên bị ngã. Theo thông tin ban đầu trên Zing News, điểm trông trẻ này giữ gần 30 cháu từ 12 tháng đến 5 tuổi. Cơ sở hoạt động được 3 năm và có giấy phép do trường mầm non Lê Bình cấp.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang