Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/12/2015

author 06:39 24/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Việt Nam nhập siêu hơn 520 triệu USD trong nửa đầu tháng 12'; ‘Việt Nam-Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp’; ‘Nhóm tin tặc Anonymous tuyên chiến với Thổ Nhĩ Kỳ’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/12/2015 trong nước

Việt Nam nhập siêu hơn 520 triệu USD trong nửa đầu tháng 12

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 12, toàn quốc nhập siêu hơn 520 triệu USD, đưa mức nhập siêu từ đầu năm đến ngày 15/12 lên gần 3,5 tỷ USD.

Việt Nam nhập siêu hơn 520 triệu USD trong nửa đầu tháng 12

Việt Nam nhập siêu hơn 520 triệu USD trong nửa đầu tháng 12

Trong nửa đầu tháng 12, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước lũy kế từ đầu năm đến hết ngày 15/12 đạt gần 154,685 tỷ USD. Trong khi, kim ngạch nhập khẩu là gần 158,184 tỷ USD. Khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục xuất siêu hơn 600 triệu USD.

Điện thoại các loại và linh kiện vẫn đóng vai trò chủ lực với kim ngạch xuất khẩu. Còn máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong kim ngạch nhập khẩu.

Việt Nam-Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp

Vietnamplus đưa tin, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Mitsuhide Iwaki khẳng định tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực tư pháp. Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc gặp ngày 18/12 giữa Bộ trưởng Iwaki với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã nhiệt liệt chúc mừng Bộ trưởng Iwaki trên cương vị công tác mới và bày tỏ mong muốn Bộ trưởng quan tâm thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác rất quan trọng giữa hai nước về luật pháp, tư pháp và lao động trong thời gian tới.

Việt Nam-Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp

Việt Nam-Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp

Đại sứ khẳng định phía Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả cao về pháp luật và tư pháp với Nhật Bản từ giữa những năm 1990 đến nay, trong đó Nhật Bản đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật bằng việc xây dựng những đạo luật cụ thể về dân sự, hình sự, kinh tế và tố tụng; đào tạo, tăng cường năng lực cho cán bộ ngành tư pháp Việt Nam; trao đổi đoàn và cử chuyên gia ngắn hạn và dài hạn sang Việt Nam.

Bộ trưởng Iwaki cho biết ông đã nhiều lần thăm Việt Nam ở những cương vị và thời điểm khác nhau, phấn khởi được chứng kiến những phát triển về mọi mặt tại Việt Nam trong mấy chục năm qua. Trên cương vị mới, Bộ trưởng nhất trí sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực luật pháp và tư pháp, tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực về tư pháp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/12/2015 quốc tế

Nhóm tin tặc Anonymous tuyên chiến với Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Thanh Niên Online, Đài RT ngày 23/12 đưa tin vụ tấn công kiểu từ chối dịch vụ (DDoS) nhằm vào các website của Thổ Nhĩ Kỳ tuần qua ban đầu được cho là do tin tặc Nga thực hiện, xuất phát từ tình hình căng thẳng hiện tại giữa 2 nước sau vụ Ankara bắn hạ máy bay Su-24 hồi tháng trước.

Tuy nhiên, cáo buộc trên đã được làm rõ bằng việc Anonymous tung ra đoạn phim nhận trách nhiệm và tuyên chiến với Thổ Nhĩ Kỳ vì sự ủng hộ “điên rồ” của Ankara dành cho IS.

Anonymous tự nhận đã tấn công mạng internet của Thổ Nhĩ Kỳ

Anonymous tự nhận đã tấn công mạng internet của Thổ Nhĩ Kỳ

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 14/12 và chấm dứt 1 tuần sau vào ngày 21/12. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin 400.000 website có tên miền .tr đã phải ngừng hoạt động. Các website bị ảnh hưởng chỉ hoạt động trở lại sau khi Trung tâm ứng phó sự cố mạng quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cắt lưu lượng quốc tế đến các website có tên miền .tr.

Anonymous tuyên bố vụ tấn công trên được thực hiện trong khuôn khổ “chiến dịch chống khủng bố trên mạng” mang tên #OpISIS. Thông điệp đằng sau vụ tấn công này là những sự cố internet của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được lập lại trừ phi Ankara ngừng các chính sách ủng hộ IS.

Đầu tháng 12, Nga trưng bằng chứng cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ dính líu vào hoạt động buôn lậu dầu với IS nhưng Ankara cực lực bác bỏ, thậm chí tố ngược Moscow với cáo buộc tương tự. Gần đây, đến lượt Na Uy tung báo cáo khẳng định phần lớn dầu do IS buôn lậu từ các vùng lãnh thổ do chúng chiếm đóng ở Iraq và Syria đều hướng đến đất Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Anonymous cũng đã tuyên chiến với chính IS.

Philippines chi gần 1,8 tỷ USD để hiện đại hoá quân đội

Theo Dân Trí, phát biểu tại lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Philippines hôm 21/12, Tổng thống Aquino cho biết chính phủ của ông sẽ chi tổng cộng 59,79 tỷ peso (gần 1,8 tỷ USD) cho ngân sách quốc phòng năm 2017. Theo người đứng đầu chính phủ Philippines, con số trên bằng tổng mức chi của ba chính phủ tiền nhiệm ở quốc gia Đông Nam Á này.

Binh sĩ Philippines tham gia tập trận

Binh sĩ Philippines tham gia tập trận

Theo kế hoạch, các trang thiết bị mới được chính phủ Philippines đầu tư trong thời gian qua bao gồm các mẫu máy bay huấn luyện FA-50. Tới nay, 2 trong tổng số 12 chiếc FA-50 của Hàn Quốc đã được chuyển giao tới Philippines và số còn lại sẽ được chuyển nốt trong hai năm tới.

Ngoài ra, Tổng thống Aquino cũng ca ngợi quân đội nước này khi thực hiện những nhiệm vụ khó khăn thời gian qua, trong đó có đề cập tới các rủi ro bất ổn an ninh liên quan tới vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền của gần trọn diện tích Biển Đông. Tuy nhiên, Philippines và nhiều quốc gia trong khu vực đã lên tiếng phản đối yêu cầu này, cũng như đề nghị Bắc Kinh chấm dứt các hoạt động cải tạo đảo phi pháp ở vùng biển này.

Về các kế hoạch dài hạn, Tổng thống Aquino cho biết Philippines đang đẩy nhanh các nỗ lực nhằm củng cố tình hình an ninh của nước này bằng việc thắt chặt quan hệ với các đồng minh như Mỹ và Nhật Bản.

Kim Trang (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang