Tương lai ảm đạm của cô bé bị cưỡng bức tập thể tại đồn cảnh sát

author 20:31 10/05/2015

(VietQ.vn) - Nạn nhân của một vụ hiếp dâm lại tiếp tục rơi vào cảnh bị cưỡng bức tập thể ngay tại đồn cảnh sát, phải đối mặt với cáo buộc là gái mại dâm là câu chuyện buồn của một cô bé 14 tuổi người Somalia.

Một cô bé 14 tuổi bị cưỡng bức tập thể tại chính đồn cảnh sát sau khi bị một tay tài xế làm nhục, nay lại phải đối mặt với tội danh gái mại dâm là câu chuyện ngược đời ở Somalia, theo thông tin trên báo Thanh Niên. Nạn nhân của vụ việc nói trên có tên Fatima, 14 tuổi.

Fatima và dì cô bé thường tự làm kẹo và đem đi bán. Vào một ngày nọ, Fatima đón một chiếc xe tuk-tuk để đi bán kẹo. Tuy nhiên, tay tài xế đã lái xe chở Fatima đến một nơi vắng vẻ và hiếp dâm cô bé. Sau khi dì cô bé tố giác với cảnh sát, cảnh sát bắt giữ cả Fatima và tài xế. Vậy mà, kẻ hiếp dâm được thả vài giờ sau đó trong khi cô bé 14 tuổi tiếp tục bị giam giữ và bị cáo buộc là gái mại dâm. “Cảnh sát bắt tôi, họ đổ lỗi cho tôi”, Fatima nói.

Fatima vẫn đang trong tình trạng khủng hoảng tinh thần sau những ngày bị giam giữ và bị cưỡng bức tập thể ở ngay đồn cảnh sát

Fatima vẫn đang trong tình trạng khủng hoảng tinh thần sau những ngày bị giam giữ và bị cưỡng bức tập thể ở ngay đồn cảnh sát. Ảnh AFP

Dì Fatima nỗ lực gần cả tháng để cô bé được thả ra. Nhưng mỗi lần vào thăm Fatima tại nhà tạm giam ở đồn cảnh sát, các cảnh sát viên tại đây không cho gặp, lấy cớ rằng giam giữ nhằm huấn luyện cô bé làm lao công cho họ. Trên thực tế, Fatima nhiều lần bị cưỡng bức tập thể bởi những kẻ mang danh cảnh sát ở nơi mà nhẽ ra công lý phải được thực thi.

Bị giam giữ bất công, bị hành hạ cả về thể xác và tinh thần khiến cô bé 14 tuổi hoảng loạn nghĩ rằng người dì đã bỏ rơi mình. Chỉ đến khi Trung tâm Nhân quyền và Hòa bình Elman can thiệp, Fatima mới được trả tự do sau và hiện vẫn khủng hoảng tinh thần. Cô bé còn đối mặt với mối đe dọa bị đem ra tòa xử với tội danh làm gái mại dâm.

“Chúng tôi đang đấu tranh thay đổi tư tưởng đổ lỗi cho nạn nhân bị hiếp dâm ở Somalia”, bà Fartuun Adan, người điều hành Trung tâm Elman, nơi giúp đỡ những nạn nhân bị hiếp dâm, cho biết. “Những người đàn ông phạm tội hiếp dâm phải gánh chịu hậu quả, phải bị trừng trị”, nhưng oái ăm thay chính người bị hiếp dâm lại bị bắt, bà Adan bức xúc nói, đề cập đến trường hợp của Fatima như một ví dụ điển hình.

“Bạo lực tình dục là một di sản chiến tranh của Somalia”, bà Adan cho biết

“Bạo lực tình dục là một di sản chiến tranh của Somalia”, bà Adan cho biết. Ảnh minh họa

Và cô bé Fatima 14 tuổi không phải trường hợp duy nhất là nạn nhân của những tay cảnh sát đồi bại. Không lâu trước đây, dư luận vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi các nhà chức trách Ấn Độ cho biết, họ vừa bắt giữ 7 người, trong đó có 3 cảnh sát tại thành phố Mumbai vì cáo buộc hãm hiếp, tống tiền một người mẫu ngay tại đồn cảnh sát, báo Tiền Phong đưa tin.

Nạn nhân là nữ người mẫu 29 tuổi. Cô này đến một khách sạn năm sao tại thành phố Mumbai để thử vai cho một bộ phim hồi đầu tháng 4. Tại đó, một nhân viên hãng phim đề nghị cô theo anh ta lên trên phòng để gặp gỡ nhóm sản xuất phim nhưng cô cảm thấy bị đe dọa nên đã rời khỏi khách sạn.

Tuy nhiên, khi vừa bước ra khỏi khách sạn, cô bị ba cảnh sát ăn mặc thường phục chặn lại và nói rằng họ đang điều tra một đường dây gái mại dâm trong khách sạn. Họ đe dọa bắt giữ và yêu cầu cô phải theo tới một đồn cảnh sát gần đó.

Ở Ấn Độ cũng từng xảy ra trường hợp tương tự, khi một người mẫu bị cưỡng bức tập thể tại đồn cảnh sát

Ở Ấn Độ cũng từng xảy ra trường hợp tương tự, khi một người mẫu bị cưỡng bức tập thể tại đồn cảnh sát. Ảnh Newindia Express

Cô bị bắt giữ và bị cưỡng bức tập thể ngay trong đồn suốt đêm. Ba đối tượng trên còn yêu cầu cô trả họ 500.000 rupees (tương đương 7.860 USD) để được thả đi. Nạn nhân sau đó gọi cho bạn trai tới đón, ba cảnh sát trên còn lột hết trang sức trên người cô trước khi thả đi.

Sau khi rời khỏi Mumbai vài ngày, nạn nhân và bạn trai đã quay lại, liên lạc với Ủy viên cảnh sát thành phố Mumbai, Rakesh Maria để tố cáo vụ việc. Hiện, 7 người liên quan tới vụ việc đã bị bắt giữ, trong đó có 3 cảnh sát. Các đối tượng này đang phải đối mặt với một loạt cáo buộc như: bắt cóc, tống tiền và cưỡng hiếp.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang