Nỗi sợ hãi tình dục của những người thuộc giới tính thứ tư

author 07:42 18/11/2015

(VietQ.vn) - Tình dục là nỗi sợ hãi khủng khiếp đối với những người vô tính, vẫn được gọi là giới tính thứ tư. Nhiều cô dâu chạy trốn khỏi đêm tân hôn vì nỗi sợ này.

Người vô tính, họ là ai?

Bạn hãy hình dung những người thuộc giới tính thứ tư này hoàn toàn bình thường về thể chất, trí tuệ, nhân cách, chỉ khác về xu hướng tình dục: Họ không có ham muốn tình dục với cả người khác giới lẫn đồng giới, nói cách khác là hoàn toàn không có nhu cầu tình dục. Với họ, tình yêu nam nữ có tồn tại nhưng là thứ tình cảm thánh thiện, trong sáng, bắt nguồn từ việc cảm mến nhau, hợp tính hợp tình, hòa điệu về tâm hồn hay phục tài năng… Những cử chỉ âu yếm cũng chỉ dừng lại ở cầm tay, ôm hôn nhẹ nhàng và không nhuốm mùi nhục dục.

Không khó để hình dung những mối tình như vậy tan vỡ nhanh chóng khi “đối phương” có xu hướng tình dục bình thường. Bác sĩ Lê Thúy Tươi, một chuyên gia tình dục học, từng kể về một phụ nữ ở Vũng Tàu tuy con nhà khá giả, được nhiều người theo đuổi nhưng chẳng chịu lấy chồng, sau vì nể mẹ già mà chấp nhận kết hôn qua mai mối. Nhưng chỉ 2 tháng sau, người phụ nữ này đã bỏ về nhà mẹ đẻ, anh chồng thuyết phục cách nào cũng không được. Hóa ra, từ lúc cưới đến nay, họ chưa một lần quan hệ tình dục vì mỗi lần anh chồng “xông vào” đều bị vợ cự tuyệt. Cuối cùng họ ly hôn. Người vợ chia sẻ với bác sĩ Lê Thúy Tươi rằng, chị chỉ thích chuyện trò và có những cử chỉ âu yếm nhẹ nhàng kiểu nắm tay, hôn nhẹ chứ không chịu nổi những cử chỉ thân mật hơn.

Những trường hợp không lập gia đình hay yêu đương, vốn không hiếm trong xã hội, thường được cho là do lãnh cảm tình dục hoặc có tổn thương tâm lý nào đó gây mất niềm tin vào tình yêu hay từ chối tình dục. Sự thực là trong số đó có rất nhiều người thuộc giới tính thứ tư.  Đó không phải là bệnh, cũng không phải tính cách lập dị.  Những phụ nữ vô tính vẫn là phụ nữ đúng nghĩa, đàn ông vô tính cũng vậy.

Tiến sĩ Juliet Richters thuộc Đại học Sydney, Australia, từng công bố một nghiên cứu cho thấy, 6% trong 20.000 người trưởng thành được khảo sát hoàn toàn không quan tâm đến tình dục. Những người này không thích đọc về sex, ghét những cảnh nóng trong phim, và không hề thấy buồn hay trống trải khi cuộc sống không có sex. Năng lượng của họ được dành cho những mục tiêu khác và họ hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của mình miễn không bị làm phiền bởi tình dục.

Giới tính thứ tư yêu như thế nào?

Họ cũng có tình cảm với người khác giới, nhưng nếu như tình yêu nam nữ phải có sự hấp dẫn về mặt thể xác thì tình cảm của những người vô tính là tình tri kỷ chứ không phải tình yêu. Họ tôn thờ thứ tình thánh thiện, không bợn mùi giường chiếu. Nhưng thật khó để có cơ duyên gặp và yêu được một người có xu hướng tình dục giống mình, nên người vô tính thường gặp thất bại trong tình ái. Các đối tác của họ dù kiên nhẫn đến mấy cũng thường chấp nhận ra đi khi không thể đánh thức những rung động thể xác của người mình yêu. Vì thế, cô đơn dường như là số phận của họ.

Nếu như những người thuộc giới tính thứ ba ngày càng được chấp nhận và thấu hiểu nhiều hơn thì với số đông, giới tính thứ tư vẫn là khái niệm xa lạ và khó hiểu. Bởi thế, rất nhiều đàn ông, phụ nữ vô tính chịu sức ép rất lớn từ gia đình, xã hội về tình trạng độc thân kéo dài của họ. Và để gia đình hài lòng, hoặc để không trở nên kỳ quặc trong mắt người khác, họ chấp nhận kết hôn, và bước vào nỗi thống khổ triền miên khi bị cưỡng ép quan hệ tình dục. Phụ nữ là đối tượng chịu khổ nhiều nhất. Bổn phận làm vợ trong phòng the là điều khủng khiếp nhất đối với họ. Họ hoặc phải chịu nỗi khổ đó suốt đời, hoặc giải thoát mình khỏi cuộc hôn nhân, thậm chí có những cô dâu chạy trốn ngay đêm tân hôn.

 Tuy nhiên, người thuộc giới tính thứ tư sẽ không phải chịu khổ nếu nhận thức rõ về bản thân và dám sống thật với chính mình, không tự buộc mình vào một mối quan hệ yêu đương hay hôn nhân giả tạo để che mắt thế gian, họ sẽ dành toàn bộ thời gian và năng lượng cho công việc, cho gia đình, bạn bè và tận hưởng cuộc sống, vốn có rất nhiều thú vui tuyệt vời ngoài tình dục.

An Lạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang