Bị ong đốt suýt chết, cô giáo vẫn nhanh trí cứu mạng 17 bé mầm non

author 16:42 15/04/2016

(VietQ.vn) - Đến sáng 15/4, sức khỏe của các trẻ mầm non và cô giáo bị ong đốt đã ổn định và không còn nguy kịch đến tính mạng.

Trao đổi với báo Dân Trí vào sáng 15/4, ông Nguyễn Khánh Thành - Chủ tịch UBND huyện Thanh Xuân (Thanh Chương, Nghệ An) xác nhận, sáng qua, một cô giáo và gần 20 trẻ mầm non bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu. Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 14/4, tại điểm lớp nhà trẻ xóm Xuân Trung (Trường Mầm non Thanh Xuân). Vào thời điểm này, lớp mẫu giáo do cô Phạm Thị Tuyết (SN 1970) phụ trách đang học thì bị đàn ong tràn vào tấn công.

Trẻ mầm non đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương (Nghệ An) sau khi bị ong đốt

Trẻ mầm non đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương (Nghệ An) sau khi bị ong đốt. Ảnh Dân Trí

Cô Tuyết nhanh chóng hướng dẫn các cháu tìm chỗ ẩn nấp và gọi điện nhờ sự giúp đỡ từ UBND xã. Lãnh đạo xã Thanh Xuân đã cử lực lượng đến, phối hợp với người dân trong xóm xua đuổi đàn ong, bảo vệ học sinh. Tuy nhiên do số lượng ong quá đông, có 17 bé mầm non cùng giáo viên phụ trách lớp và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hà bị ong chích.

12 trẻ mầm non và cô Tuyết được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, 4 học sinh được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hương Sơn (Hà Tĩnh) cấp cứu trong tình trạng nổi ban đỏ toàn thân, khó thở, sốt, tiểu ít. Các nạn nhân được truyền dịch, chống sốc, tăng cường bài niệu chống suy thận… Ngay sau đó, các bác sĩ, y tá đã cho các bệnh nhân thở ô-xy, truyền dịch chống sốc, bài niệu tích cực, giải độc tố trong cơ thể do bị ong đốt.

Đến 17h chiều 14/4, tình trạng các bệnh nhân được kiểm soát. “Các bệnh nhân đều bị triệu chứng do ong rừng đốt, mỗi người ít nhất có hơn 10 vết đốt trên cơ thể ở đầu, lưng, chân, tay… Nếu không được cấp cứu kịp thời thì các bé rất dễ bị sốc, suy thận cấp, dễ dẫn đến tử vong”, bác sĩ Thời nói.

Chị Lê Thị Ngọc, 25 tuổi, mẹ bé Phạm Thị Hoài Thương (2 tuổi) kể lại, sáng 14/4 chị Ngọc đang ở nhà thì nhận được tin con mình đi học ở trường mầm non bị ong đốt. Khi chị chạy xuống trạm y tế xã thì thấy các bé đang được cấp cứu, nằm la liệt ở trạm y tế xã. Bé Thương bị ong rừng đốt hơn 20 vết khắp trên cơ thể.

Bác sĩ Nguyễn Bá Thời, trưởng khoa hồi sức cấp cứu, chống độc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương thăm khám cho các bé bị ong rừng đố

Bác sĩ Nguyễn Bá Thời, trưởng khoa hồi sức cấp cứu, chống độc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương thăm khám cho các bé bị ong rừng đốt. Ảnh Tuổi Trẻ

Còn chị Trần Thị Trà, 39 tuổi, mẹ bé Trần Thục Như (3 tuổi), ngụ xóm Xuân Hiền, xã Thanh Xuân cho hay nghe điện thoại báo của cô giáo chủ nhiệm chị Trà liền đánh xe máy tới trường mầm non. “Lúc đó cô trò đều nháo nhác chạy tìm chỗ nấp, tôi thấy cô giáo dùng tấm bạt lớn trong trường để đưa các cháu vào chỗ kín, tránh sự truy đuổi của đàn ong”, chị Trà nhớ lại. Đến sáng 15/4, bé Như đã qua cơn nguy kịch, có thể ăn uống bình thường nhưng người vẫn còn sốt cao.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Khánh Thành, chủ tịch UBND xã Thanh Xuân cho biết sau khi xảy ra sự việc phía xã đã tới bệnh viện thăm hỏi, động viên các bé bị ong đốt đang được điều trị. Nguyên nhân được xác định là một đàn ong rừng ở gần trường mầm non bay vào trường đốt các bé và cô giáo. Hiện chính quyền xã đang kiểm tra gần khu vực trường mầm non còn tổ ong nào nữa hay không để ổn định việc dạy và học tại đây.

>> Quán bánh căn Nha Trang bị tố ‘chặt chém’: Bị xử phạt vẫn đông khách

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang