BMW i3 chính thức không còn sản xuất trên thị trường

author 06:35 08/08/2022

(VietQ.vn) - 18 chiếc xe cuối cùng của mẫu xe BMW i3 này với màu ngoại thất Galvanic Gold trước khi hãng này quyết định khai tử dòng xe này.

Cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe EV i3 của BMW chỉ được sản xuất với số lượng vỏn vẹn 250.000 chiếc và vào ngày 2/8 vừa rồi 18 chiếc cuối cùng đã được bàn giao cho CarVia tại BMW Welt ở Munich. Màu ngoại thất của tất cả 18 chiếc xe này đều được hoàn thiện bằng màu vàng Galvanic Gold tương phản với màu đen bóng trên mui xe, nóc xe hay bánh xe và cửa sau xe.

Đồng thời, BMW cũng đã kỉ niệm 9 năm sản xuất mẫu xe i3 với việc ra mắt phiên bản Home Run Edition đặc biệt. Phiên bản này cũng chỉ được sản xuất 10 chiếc trên toàn thế giới trong đó 5 chiếc được sơn màu Frozen Dark Grey và 5 chiếc được sơn màu Frozen Red II. Phiên bản Home Run đều sở hữu la-zăng 5 chấu kép 20 inch, cửa sổ trời bằng kính và hệ thống đèn tự động thích ứng. 

18 chiếc xe điện BMW i3 là phiên bản cuối cùng trước khi dòng xe này bị khai tử 

BMW i3 có thể di chuyển 130 - 160 km sau mỗi lần sạc đầy, thậm chí có thể đạt 200 km ở chế độ tiết kiệm. Xe gắn động cơ điện có công suất 130 kW. Tùy chọn mở rộng trên BMW i3 gồm động cơ xăng 647cc, 2 xi-lanh, công suất 25 kW, sẽ hoạt động khi xe gần hết pin. Động cơ này cũng có thể hoạt động như máy phát điện, giúp tăng quãng đường xe đi được lên khoảng 260 đến 290 km sau mỗi lần sạc. Theo EPA, i3 chỉ tiêu thụ 1,9 lít xăng/100 km.

BMW i3 từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của nhà sản xuất xe hơi Đức, đồng thời làm đa dạng phân khúc dòng xe cho BMW. Chiếc xe điện sử dụng động cơ hybrid với hệ thống máy phát điện được vận hành bằng xăng lắp đặt trên xe. Ngoài ra, chiếc hatchback được trang bị bộ khung bằng nhôm và cabin bằng sợi carbon.

Tuy nhiên, do được ra mắt khá lâu nên i3 không thể cạnh tranh được các đối thủ trên thị trường khi không còn mang lại hiệu suất và phạm vi hoạt động đủ tốt. Để thay thế phiên bản này, BMW đã sản xuất một số mẫu xe điện như i4 hay iX, cả 2 mẫu xe này đều đã được ra mắt tại Trung Quốc trước đây.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang