Bộ trưởng Môi trường Burundi bị ám sát ngay đêm giao thừa

authorHòa Dương 09:57 02/01/2017

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Môi trường Burundi bị một nhóm người lạ mặt ám sát ngay trong đêm giao thừa khi đang trên đường trở về nhà.

Theo thông tin báo Công lý cập nhật từ truyền thông quốc tế cho hay, cảnh sát Burundi sáng 1/1 đã thông báo, Bộ trưởng Môi trường và Quy hoạch Burundi, ông Emmanuel Niyonkuru, 54 tuổi bị một nhóm người lạ mặt bắn chết tại thủ đô Bujumbura, khoảng 00 giờ 45 phút (giờ địa phương) ngày 1/1/2017, sau giao thừa không lâu, khi ông đang trên đường trở về nhà ở Rohero.

Báo Tuổi trẻ cho biết thêm, thông báo viết: "Bộ trưởng đã bị bắn… khi ông về nhà". Theo Thoòng tin, một phụ nữ đi cùng bộ trưởng cũng đã bị tạm giữ để thẩm vấn.

 Bộ trưởng Môi trường Burundi bị bắn chết đêm giao thừa

 Bộ trưởng Môi trường và Quy hoạch Burundi bị bắn chết đêm giao thừa

Trong thông báo đăng tải trên trang mạng Twitter, Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Báo điện tử VOV cho hay, Burundi rơi vào khủng hoảng chính trị vào năm 2015, khi Tổng thống Nkurunziza quyết định ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 3, sau đó tuyên bố thắng cử trong cuộc bỏ phiếu gây nhiều tranh cãi vào tháng 7/2015. 

Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 2/1/2017(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS hôm nay gồm: "Iraq giành lại 60% lãnh thổ phía Đông Mosul từ IS"; "Quân Thổ không kích, tiểu vương IS bỏ mạng"; ...

Phe đối lập nước này cho đây là động thái vi phạm hiến pháp và thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt xung đột, đồng thời tẩy chay cuộc bỏ phiếu. Kể từ đó, nhiều cuộc bạo động và xung đột đẫm máu đã nổ ra, khiến ít nhất 450 người thiệt mạng.

Hòa Dương (T/h)

Cảnh báo nguy hiểm khi đi tắm biển bị sóng 'nuốt chửng'
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bình Dương phải là thành phố công nghiệp kiểu mẫu
Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 2/1/2017
Nên đọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang