Bỏ túi bí kíp chăm sóc da ngày hè

authorTrần Thanh 15:52 13/04/2017

(VietQ.vn) - Chăm sóc da là việc nên làm hàng ngày để giúp da luôn khỏe mạnh. Dưới đây là một vài mẹo giúp chị em bảo vệ da trong ngày hè oi bức.

Sự kiện:

Làm sạch da

Bước chăm sóc da ngày hè đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ. Các chị em nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng nên chọn một loại phù hợp nhất với da của mình.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng ẩm

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, "phái đẹp" nên nhờ bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

Sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da ngày hè

Sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da ngày hè

Nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng kem chống nắng toàn thân

Một trong những sai lầm phổ biến mọi người hay mắc phải đó là chỉ chống nắng duy nhất trên khuôn mặt. Cổ, ngực, bàn tay và bàn chân và các bộ phận khác cũng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cũng cần được bảo vệ. Chính vì vậy, để có làn da đẹp, đều màu, các chị em nên sử dụng kem chống nắng toàn thân để hạn chế tối đa tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Vứt bỏ lớp phấn nền trên mặt

Lớp phấn nền không chỉ khiến khuôn mặt nặng trịch trong thời tiết nóng nực, nó sẽ chảy vào các lỗ chân lông và bít chúng lại và chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn.

Hãy chọn loại kem làm ẩm nhẹ chứa silicone. Nó sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên da, giữ cho lớp trang điểm không bị trôi chảy. Các chị em cũng có thể dùng loại phấn nền dạng bột khoáng, nó sẽ hút lớp dầu thừa giống như một miếng bọt xốp.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời từ 9h trở ra có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Cho nên tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h.

Khi ra ngoài đường nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt. Tuy nhiên, tắm nắng vào lúc sáng sớm tầm 5 -10 phút giúp chuyển hóa các cholesterol dưới da thành vitamin D, cần thiết cho việc hấp thụ canxi ở xương.

Dùng giấy thấm thay cho phấn

Khi trang điểm vào mùa hè, nhiều người thường có khuynh hướng đánh thật nhiều phấn để giữ da không bị bóng nhờn. Nhưng trên thực tế, phủ quá nhiều phấn lên da chỉ khiến khuôn mặt trông mất vẻ tự nhiên hơn mà thôi.

Thay vì lạm dụng phấn trang điểm, nên sử dụng giấy thấm dầu (blotting papers) có chứa một lượng nhỏ phấn phủ không màu (translucent powder). Loại giấy thấm này sẽ vừa giúp loại bỏ bã nhờn mà không làm khô da vừa giúp lớp trang điểm thêm bền đẹp.

Làm mát da bằng đá lạnh

Nếu nhà có tủ lạnh, hãy chế những viên đá từ nước lá trà xanh hoặc là bạc hà đun sôi để nguội. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm da được thư giãn, mát hơn, trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn và làm ửng hồng đôi má.

Đá lạnh giúp làm mát và chăm sóc da ngày hè

Đá lạnh giúp làm mát và chăm sóc da ngày hè

Lấy một cục đá viên kích cỡ vừa phải, chà vào mặt và cổ theo các hướng khác nhau, sau đó lau khô bằng khăn lông mềm và bôi kem dùng cho ban ngày. Da sẽ được thư giãn sâu và làm mát đến tận cùng.

Tẩy da chết

Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Không hút thuốc, sinh hoạt lành mạnh, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Hút thuốc không chỉ không tốt với sức khỏe mà còn gây nhiều tác hại với làn da. Thói quen xấu này làm giảm lượng oxy, thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng khiến da thiếu oxy và mất các chất dinh dưỡng.

Giấc ngủ đủ dài sẽ góp phần rất tích cực trong việc cải thiện làn da. Sống lành mạnh, tích cực cùng với chế độ ăn hợp lý, có nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt sẽ cải thiện một làn da trẻ khỏe trong suốt 4 mùa.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang