Bộ Y tế nghiêm cấm thu tiền tiêm chủng vắc xin Covid-19

author 13:58 24/08/2021

(VietQ.vn) - Bộ Y tế khẳng định chiến dịch tiêm vắc xin là hoàn toàn miễn phí, không thu tiền, không nhận “bồi dưỡng” từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.

Sáng nay, Bộ Y tế tiếp tục có công điện khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học chấn chỉnh công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Theo đó, ngày 31/06, Bộ Y tế đã có công điện về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo đúng Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin cùng Quyết định số 3355/QĐ-BYT của Bộ Y tế về ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022. Trong đó, Bộ Y tế khẳng định, việc tiêm hoàn toàn miễn phí; không thu tiền, không nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Bộ Y tế khẳng định việc tiêm chủng vắc xin là hoàn toàn miễn phí. (ảnh tư liệu). 

Tuy nhiên, phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng vừa qua cho thấy tại một số cơ sở tiêm chủng vẫn có hiện tượng thu tiền để được tiêm chủng vắc-xin. Việc làm này không đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

Để giữ vững niềm tin của nhân dân vào chương trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị được phân công tiêm chủng vắc xin khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng.

Nghiêm cấm việc thu tiền từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân dưới bất kỳ hình thức nào. Đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vắc-xin sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về tiêm chủng vắc-xin Covid-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ.

Theo số liệu từ Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 quốc gia, đến nay đã có gần 17,7 triệu liều vắc xin được tiêm, đạt hơn 10% mục tiêu tính đến tháng 06/2022.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang