Ngắm cây bưởi diễn đẹp nhất nhì Hà thành có giá cả trăm triệu đồng

author 06:55 27/01/2016

(VietQ.vn) - Bưởi diễn lúc lỉu quả vàng có giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng nhưng vẫn được những người đang ‘săn’ cây cảnh chơi Tết độc lạ tranh nhau đặt mua.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Thị trường cây cảnh chơi Tết Bính Thân 2016 năm nay nhộn nhịp khác thường nhờ sự góp mặt của hàng loạt loại cây từ quen thuộc như các chậu hoa cúc, hoa lan,… đến độc lạ như nấm linh chi bonsai. Trong số này, hút khách nhất có thể kể đến bưởi diễn chưng Tết với giá lên tới cả trăm triệu đồng một cây.

Ông Bùi Thế Mạnh bên cây bưởi diễn giá 150 triệu đồng được cho là có thế độc đáo nhất nhì Hà Thành hiện nay

Ông Bùi Thế Mạnh bên cây bưởi diễn giá 150 triệu đồng được cho là có thế độc đáo nhất nhì Hà Thành hiện nay. Ảnh Giao Thông

Những khách hàng sành sỏi săn lùng bưởi diễn độc, lạ chơi Tết đang truyền tai nhau về một cây bưởi diễn kỳ lạ được đánh giá là có thế đẹp nhất nhì Hà thành. Gọi là kỳ lạ bởi gốc bưởi diễn thuộc về nhà ông Bùi Thế Mạnh (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) này có giá lên tới 150 triệu đồng và được cho thuê với giá 80 triệu đồng vì gia chủ không chịu bán.

Chia sẻ với báo Giao Thông, ông Bùi Thế Mạnh – chủ nhân của cây bưởi diễn có giá ‘trên trời’ cho hay: "Đây là cây có thế độc đáo tạo dáng ngũ phúc (5 thân) Kim – Mộc – Thủy – Hỏa  - Thổ, kèm theo tán lá rộng, nhiều quả ra thành chùm 3 - 4 mang tới cho gia chủ những điều tốt lành, thu hút tài lộc và may mắn. Điểm đặc biệt nữa đó chính là quả đều, đẹp hoàn toàn ra nguyên bản, không ghép quả như những cây bưởi thông thường, tuổi thọ của nó cũng đã lên đến gần 50 năm và có thể chơi rất lâu”.

“Rất nhiều người đã đến xem và rất ưng, nhưng diện tích sân nhỏ nên không thể thuê được. Cây này đã gắn bó, vất vả nắng mưa với mình rất lâu rồi nên không muốn bán, chỉ cho thuê thôi. Nếu bán cũng phải 150 triệu đồng”, ông Mạnh nói thêm.

Hàng chục cây bưởi diễn vàng rực có giá từ 25 - 35 triệu đồng được chưng bán trên đường Thành Thái, quận 10, TPHCM

Hàng chục cây bưởi diễn vàng rực có giá từ 25 - 35 triệu đồng được chưng bán trên đường Thành Thái, quận 10, TPHCM. Ảnh Tuổi Trẻ

Nếu Hà Nội có cây bưởi diễn cảnh giá cả trăm triệu đồng, TPHCM cũng đóng góp cho thị trường cây cảnh chưng Tết năm nay vô số cây bưởi diễn sai trĩu trịt quả vàng với giá thấp hơn, dao động từ 8 – 35 triệu đồng/cây. Theo ghi nhận trên báo Tuổi Trẻ, mỗi cây bưởi diễn như thế có hàng chục trái vàng rực bao quanh và thòng xuống tận gốc, để điểm xuyến cho ngày Tết người bán còn dán lên trái chữ tài lộc khiến những cây bưởi diễn nổi bật hẳn.

Hiện giá mỗi cây bưởi diễn chưng tết này được nhiều cửa hàng kinh doanh cây cảnh ở quận 10, TPHCM. Bưởi bán ra với nhiều phân khúc giá, cây nhỏ 8-15 triệu, lớn 20-35 triệu đồng, trong đó nhiều cây được lai giữa bưởi diễn và phật thủ mới lạ rất hút khách.

Theo cửa hàng kinh doanh cây cảnh Minh Tân, đường Thành Thái (quận 10), giống bưởi này chỉ có phía Bắc, vận chuyển vào khó khăn nên rất khan hiếm trên thị trường TPHCM. Vì vậy, sau vài ngày chưng bán gần chục cây bưởi của cửa hàng đã có người đặt mua.

Cây bưởi diễn có giá 35 triệu đồng của một cửa hàng ở TPHCM đã có người đặt mua

Cây bưởi diễn có giá 35 triệu đồng của một cửa hàng ở TPHCM đã có người đặt mua. Ảnh Tuổi Trẻ

Người bán cho biết, để có được những cây bưởi diễn hàng chục triệu với gốc to đẹp phải tốn cả chục năm trồng. Lúc chuyển từ đất vào chậu, không đúng kỹ thuật dễ bị chết hoặc rụng trái vì thế giá bưởi diễn trồng chậu phải cao hơn nhiều so với bưởi da xanh hoặc năm roi của miền Tây.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang