Cả nước có 91,58% thí sinh đậu tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

author 22:22 23/07/2015

(VietQ.vn) - Bộ GD&ĐT vừa công bố: Cả nước có khoảng 91,58% thí sinh đậu tốt nghiệp THPT quốc gia, thấp hơn so với mọi năm.

Tối ngày 23/7, Bộ GD&ĐT đã công bố tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 của các thí sinh trong cả nước.

Theo đó, ở kỳ thi năm nay, cả nước có 1.005.654 thí sinh dự thi THPT quốc gia, trong đó có 816.830 thí sinh dự thi chỉ đăng ký xét kết quả tốt nghiệp THPT, gồm 752.367 thí sinh khối THPT và 64.463 thí sinh khối giáo dục thường xuyên.

Căn cứ vào cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT, các số liệu đã được công bố như sau: Cả nước có 93,42% thí sinh khối THPT và 70,08% thí sinh khối giáo dục thường xuyên đậu tốt nghiệp THPT quốc gia. Tỷ lệ chung của cả 2 khối là 91,58%.

Bộ GD&ĐT đã nhận định, dù kết quả tốt nghiệp năm nay có thấp hơn so với nhiều năm trước, nhưng trên thực tế, kết quả này đã phản ánh đúng với chất lượng dạy và học của học sinh và giáo viên, công tác coi thi và chấm thi đã được tiến hành chặt chẽ, quy trình chấm thi 2 vòng đã được tiến hành nghiêm ngặt, bảo đảm công bằng cho mọi thí sinh.

Cả nước có 91,58% thí sinh đậu tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 (ảnh có tính minh họa từ internet)

Do mục đích của kỳ thi là vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa cung cấp dữ liệu cho việc tuyển sinh ĐH – CĐ, nên đã giảm tối đa việc học sinh, thí sinh giúp nhau làm bài trong phòng thi.

Các tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT ở khối phổ thông và giáo dục thường xuyên khác nhau, phản ánh đúng chất lượng giáo dục ở cả 2 loại hình giáo dục này.

Tỷ lệ tốt nghiệp ở các cụm thi do các trường ĐH – CĐ chủ trì vẫn cao hơn so với các cụm thi do các Sở GD&ĐT các tỉnh chủ trì, phản ánh đúng chất lượng thi cử, do các thí sinh này có chất lượng học tập cao hơn. Do đó, Bộ GD&ĐT cũng cho rằng, không có đủ cơ sở để đưa ra nhận định các cụm thi do địa phương tổ chức coi thi, kết quả sẽ cao hơn so với các cụm thi do các trường ĐH – CĐ chủ trì.

Kết quả tốt nghiệp THPT ở các tỉnh, thành phố cũng đều khác nhau, phù hợp vá đảm bảo đúng với chất lượng giáo dục ở thực tế địa phương đó, vì trên thực tế, những nơi có chất lượng giáo dục cao đều là những nơi có tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT quốc gia cao.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang