Các loại phim cách nhiệt ô tô được nhiều người tin tưởng lựa chọn

authorNgọc Nga 06:03 07/02/2023

(VietQ.vn) - Thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều loại phim cách nhiệt ô tô khiến người tiêu dùng khó lựa chọn. Vậy đâu là những loại phím cách nhiệt tốt được nhiều người lựa chọn hiện nay?

Phim cách nhiệt ô tô được được cấu tạo dạng màng mỏng, thuộc nhóm màng nhựa polyeste. Trên mỗi lớp đều tích hợp hoặc tráng phủ các loại vật chất có tác dụng hấp thu hoặc phản xạ sức nóng từ mặt trời thông qua các công nghệ sản xuất và vật liệu tráng phủ như: phủ men gốm Nano Ceramic, tráng phủ kim loại, Phún xạ hay phủ lớp carbon hấp thu nhiệt.

Trên tấm phim cách nhiệt có tích hợp sẵn lớp keo dính chịu nhiệt cực mỏng và trong suốt. Được sử dụng dể dán mặt bên trong cửa kính nhà, vách kính tòa nhà, văn phòng hay cửa kính ô tô tạo nên một tấm kính hoàn thiện có khả năng ngăn cản sức nóng và tia UV từ ánh nắng mặt trời…Phim cách nhiệt có tác dụng chủ yếu là phản chiếu hoặc hấp thu sức nóng từ ánh mặt trời, làm dịu ánh nắng, ngăn cản tia UV, tiết kiệm điện sử dụng làm mát.

Tùy theo từng loại công nghệ sử dụng mà mỗi loại phim cách nhiệt đều có thông số kỹ thuật, cách ngăn cản nhiệt và ứng dụng cho nhiều công trình khác nhau. Các công nghệ sản xuất được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới là: phủ màu carbon (Carbon Film), tráng phủ màng kim loại (Metallized film), Phún xạ (Sputtering) và phủ men gốm (Nano Ceramic).

Công nghệ sử dụng trên tấm phim khác nhau sẽ cho ra các dòng phim khác nhau gồm nhiều mẫu phim có cùng nguyên lý. Ví dụ như: phim hấp thu nhiệt, phim phản xạ nhiệt hoặc phim lọc quang phổ. Các loại phim cách nhiệt thuộc các dòng khác nhau cũng vì thế mà có thông tin kỹ thuật khác nhau, sử dụng cho mục đích khác nhau và giá cả cũng sẽ chênh lệch theo từng loại công nghệ sử dụng trên nó. 

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại phím cách nhiệt khác nhau với chất lượng khác nhau khiến người tiêu dùng khó lựa chọn. Vậy đâu là những loại phím cách nhiệt tốt và được nhiều người lựa chọn hiện nay?

 Có rất nhiều loại phim cách nhiệt ô tô cho người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh minh họa

Phim cách nhiệt 3M

3M là một công ty đa quốc gia trụ sở chính tại Mỹ. 3M sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, trong đó nổi bật có các dòng sản phẩm chăm sóc xe ô tô như: chất phủ gầm ô tô, phủ nano kính lái, dung dịch đánh bóng sơn xe và đặc biệt là phim cách nhiệt.

Phim cách nhiệt 3M sản xuất theo công nghệ Nano Ceramic đa lớp siêu mỏng, không gây nhiễu sóng điện tử, giảm phản chiếu cao, giảm chói loá tốt, chống nóng hiệu quả… Dù từ Mỹ nhưng giá phim cách nhiệt ô tô 3M lại khá mềm so với mặt bằng chung. Một số dòng phim cách nhiệt 3M nổi bật như: Crystalline CR 20, Crystalline CR 40, Crystalline CR 50, Stable CS 20…

Phim cách nhiệt NANOX

Phim cách nhiệt NANOX có chất lượng không thua kém các thương hiệu lớn như 3M, Vkool, nhưng mức giá thấp hơn nhiều. Các mẫu phim được sử dụng có các thông số kỹ thuật ổn định và cụ thể. Sử dụng công nghệ phủ men gốm (nano ceramic) hay tráng phủ kim loại… tùy theo mẫu phim và gói giá.

Theo người dùng đánh giá NANOX là sản phẩm tối ưu nhất giữa giá cả và chất lượng. Sản phẩm có chất lượng hoàn thiện cao, phù hợp với đại đa số người dùng với mức giá rất phổ thông. Sản phẩm được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, và được sản xuất bởi các nhà máy hàng đầu trên thế giới, với tiêu chuẩn và kiểm định nghiêm ngặt về quy trình đầu vào và đầu ra của sản phẩm.

Phim cách nhiệt NANOX có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam có tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Bảo hành được tra cứu qua website chính hãng. Sản phẩm đa dạng với khoảng hơn 30 mã sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho khách hàng.

Phim cách nhiệt V–kool

Phim cách nhiệt Vkool được sản xuất theo công nghệ phún xạ kim loại XIR độc quyền, chống nắng nóng hiệu quả, ngăn tia hồng ngoại & tia cực tím nhưng không ảnh hưởng đến độ truyền sáng… Tuy nhiên, giá phim cách nhiệt Vkool khá cao so với mặt bằng chung. Phim cách nhiệt Vkool có đa dạng dòng sản phẩm với nhiều ưu điểm riêng như: VK70, VK55, VK40, X75, G05…

Phim cách nhiệt Llumar

Llumar là một thương hiệu phim cách nhiệt của tập đoàn Eastman từ Mỹ. Phim cách nhiệt Llumar được sản xuất theo công nghệ Nano Ceramic giúp cách nhiệt tốt, có khả năng ngăn cản 99,9% tia cực tím, 80% – 90% tia hồng ngoại, giảm chói mắt… Llumar Việt Nam có nhiều gói phim cách nhiệt khác nhau như: gói tiêu chuẩn, gói cao cấp, gói đặc biệt và gói Llumar 70.

Phim cách nhiệt Ntech

Phim cách nhiệt Ntech có xuất xứ từ Hàn Quốc. Phim cách nhiệt Ntech sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại, ưu điểm là giá rẻ nhưng chất lượng vẫn được đánh giá khá tốt. Các loại phim cách nhiệt nano xuất xứ từ Hàn Quốc có giá mềm hơn so với phim dán từ Mỹ nhưng chất lượng không thua kém.

Phim cách nhiệt XPEL

Phim cách nhiệt XPEL là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ có chất lượng tương đương với Vkool. Phim cách nhiệt XPEL được sản xuất theo công nghệ Nano Ceramic, cách nhiệt vượt trội, có độ bền cao, không bay màu… Phim cách nhiệt oto XPEL có các gói sản phẩm: gói Plus, gói Vàng, gói Bạch Kim, gói Kim Cương… Giá phim cách nhiệt XPEL ở mức tầm trung, không quá cao cũng không quá rẻ.

Phim cách nhiệt Suntek

Phim cách nhiệt Sunteck cũng là một thương hiệu đến từ Mỹ nhưng giá bình dân hơn so với Vkool hay XPEL. Phim cách nhiệt Sunteck cho hiệu quả cách nhiệt tốt, chế độ bảo hành lâu dài…

Phim cách nhiệt FSK

Phim cách nhiệt FSK có ưu điểm độ ổn định cao, thấu thị một chiều cao, cách nhiệt cao, ngăn 99% tia UV, ngăn 80% tia hồng ngoại, hiệu quả chống bay… Các dòng sản phẩm phim cách nhiệt FSK: 0260S, 0460S, 0560S, 0660S, 0760S, 0860S, 0960S…

Một số dòng phim cách nhiệt được ưa chuộng khác: Film cách nhiệt Johnson (Mỹ); Film cách nhiệt Solar Master (Mỹ); Film cách nhiệt Nexgard (Hàn Quốc)

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang