Cần cân nhắc kỹ khi dùng dán phim cách nhiệt màu tím cho ô tô

author 06:39 15/04/2020

(VietQ.vn) - Nhiều chủ xe hiện nay lựa chọn phim cách nhiệt màu tím cho xe ô tô để tăng tính thẩm mỹ, cách nhiệt tốt tuy nhiên theo các chuyên gia ô tô, cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Với đất nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như ở Việt Nam, thời tiết nắng nóng luôn là nỗi ám ảnh mỗi khi ra đường. Dù đi xe ô tô nhưng nắng nóng gay gắt vẫn có thể gây khó chịu, ảnh hưởng sức khoẻ người đi xe. Chưa kể nắng nóng còn làm hại xe, giảm tuổi thọ các chi tiết, bộ phận xe. Mặt khác nắng nóng còn khiến người dùng sử dụng điều hoà công suất lớn tiêu hao nhiên liệu hơn.

Để khắc phục tình trạng này, nhiều giải pháp chống nóng ô tô ra đời. Khi xe bắt buộc đậu đỗ dưới trời nắng, có thể sử dụng bạt chống nóng ô tô, tấm che nắng kính lái ô tô để che chắn cho xe. Tuy nhiên, khi xe di chuyển thì không thể dùng các loại bạt, tấm phủ này. Do đó, nhiều người lựa chọn giải pháp sử dụng dán phim cách nhiệt ô tô.

Dán phim cách nhiệt màu tím cho xe ô tô cần cân nhắc kỹ, hoặc tìm mua sản phẩm đảm bảo chất lượng. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM 

Trong thời gian vừa qua, trên thị trường nội thất ô tô có sự xuất hiện của loại phim dán kính cách nhiệt màu tím tạo nên vẻ đẹp cho chiếc xe. Tuy nhiên, việc sử dụng loại dán kính này liệu có thực sự đảm bảo như những gì đã quảng cáo.

Thực tế cho thấy khi loại phim màu tím dán lên bề mặt kính lái ô tô khiến chiếc xe trở nên đẹp, cảm giác nó rực rỡ hơn các dòng 3M Crystalline. Chính vì vậy được nhiều người dùng yêu thích. Tuy nhiên, qua chia sẻ của một chủ cửa hàng làm đẹp ô tô trên diễn đàn ô tô, chất lượng của loại phim cách nhiệt này không tốt. 

Cũng theo chia sẻ của chủ cửa hàng này, về hiệu năng sử dụng của phim, cần so sánh giữa các dòng màu tím đầu tiên là phím 3M.

Cảnh báo những hư hỏng ở động cơ ô tô không sửa chữa kịp thời dễ gây ra tai nạn(VietQ.vn) - Động cơ ô tô hư hỏng nếu không kịp thời sửa chữa sẽ gây thất thoát lớn về kinh cũng như mức độ an toàn của tài xế. Do đó, cần nắm được các hư hỏng thường xảy ra để có cách khắc phục nhanh nhất.

Cụ thể, phim 3M Crystalline sử dụng công nghệ quang học và nguyên vật liệu là các yếu tố phi kim loại, không có kim loại và không nhuộm màu. Khi sử dụng loại phim này, kính lái sẽ đổi màu theo góc nhìn, tùy hiệu ứng ánh sáng sẽ lên màu tím rất nhẹ nhàng, ở trong nhìn ra trong suốt. Theo đó, vị này cho biết công nghệ làm phim 3M này đứng tốp trong thời điểm hiện tại.

Còn những dòng phim màu tím được xuất phát từ Trung Quốc là phim kim loại và được nhuộm màu, nên người dùng có thể thấy cả mặt trong mặt ngoài đều tím như nhau. Mặc dù, ban ngày khi nhìn vào kính lái sẽ cảm thấy thích vì phim kim loại hấp thụ nhiệt nhanh, mát, nhưng sẽ rất mỏi mắt và ban đêm sẽ rất khó nhìn.

Ngoài ra, sau quá trình sử dụng, bắt đầu từ tháng thứ 4-6 trở đi, phim cách nhiệt màu tím sẽ có những hiệu ứng răng cưa sọc sọc giữa kính lái, hoặc tách lớp. Dẫn đến người lái sẽ có cảm giác mỏi mắt và sẽ trở nên nóng hơn vì chất liệu kim loại bị oxi hoá và bạc màu.

Do đó, nếu trường hợp người dùng vẫn yêu thích phim màu tím thì nên bỏ ra số tiền xứng đáng để dán loại 3M, vừa không làm ảnh hưởng đến khi lột phim cách nhiệt, vừa không bị ảnh hưởng tầm nhìn khi lái xe. 

An Dương(T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang