Các tỷ phú lớn của Trung Quốc đang muốn thoát khỏi đất nước

author 07:04 18/09/2014

(VietQ.vn) - 47% số người giàu có tổng tài sản trên 1.5 triệu USD trở lên của Trung Quốc nói muốn chuyển ra nước ngoài sinh sống trong vòng 5 năm tới để tìm kiếm các cơ hội giáo dục, an ninh, tài chính và chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Theo cuộc khảo sát mới của Barclays Wealth Insights (Mỹ), tỷ lệ những cá nhân có tổng tài sản lớn hơn 30 triệu USD (UHNWIs) với hy vọng di cư ở Trung Quốc là cao nhất trên thế giới, đứng đầu trung bình toàn cầu với 29%. Hoa Kỳ và Châu Âu lần lượt hai điểm đến ưa thích hàng đầu của giới siêu giàu tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Các tỷ phú lớn của Trung Quốc đang muốn thoát khỏi đất nước

Các tỷ phú lớn của Trung Quốc đang muốn thoát khỏi đất nước. Ảnh minh họa.

Yếu tố lớn nhất khiến họ muốn di chuyển là cơ hội tìm kiếm học tập và việc làm tốt hơn cho con cái của họ. Bên cạnh đó, những người giàu có ở Trung Quốc cũng hy vọng sẽ cải thiện tình hình an ning cũng như việc chăm sóc sức khỏe hay các dịch vụ xã hội tại các nước ở châu lục khác.

Tỷ lệ phần trăm những nước có doanh nhân với thu nhập cá nhân cao trên thế giới muốn di cư trong vòng 5 năm

Tỷ lệ phần trăm những nước có doanh nhân với thu nhập cá nhân cao trên thế giới muốn di cư trong vòng 5 năm. Ảnh Business Insider.

Mặc dù họ có thể muốn di chuyển, các lợi ích tài chính mà họ đang có được từ sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc có thể khiến họ ở lại đất nước.

"Thực tế là hầu hết các cá nhân có tổng tài sản lớn hơn 30 triệu USD ở Trung Quốc có thể kiếm rất nhiều tiền từ chính quê hương của mình", người đứng đầu nghiên cứu dân cư Liam Bailey Knight Frank LLP cho biết trong báo cáo. "Vì vậy, vì lý do kinh doanh, họ cần phải được tương đối gần. Điều đó có thể ngăn ngừa một số trong số họ đi xa hơn. "

Nhu cầu di cư cao giữa các doanh nhân giàu có đã được ghi nhận trong Báo cáo Hurun của Trung Quốc từ lâu, công bố một nghiên cứu vào tháng Sáu năm nay cho thấy 64 % người giàu Trung Quốc có thể đã chuyển ra nước ngoài hoặc mong muốn trong năm 2013, đánh dấu một sự gia tăng 4 phần trăm từ năm trước.

Các tỷ phú giàu có của Trung Quốc muốn rời đất nước để có điều kiện sinh sống tốt hơn

Các tỷ phú giàu có của Trung Quốc muốn rời đất nước để có điều kiện sinh sống tốt hơn. Ảnh Business Insider.

Một trong những con đường di cư chính cho các cá nhân giàu có Trung Quốc là đầu tư lượng lớn số tài sản của mình vào nền kinh tế của nước sở tại để  trở thành "thị thực triệu phú” các nước như Hoa Kỳ và Canada. Nhu cầu phát triển nhanh chóng của Trung Quốc đã khiến các chương trình này tràn ngập ở Bắc Mỹ.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang