Các tỷ phú trẻ Hàn Quốc đổ xô vào kinh doanh khách sạn

author 10:57 11/09/2014

(VietQ.vn) - Ngày càng nhiều con gái của các ông trùm lớn Hàn Quốc đang đổ xô vào kinh doanh khách sạn khi thấy tiềm năng tăng trưởng lớn và phù hợp với ngành công nghiệp du lịch đang đà phát triển.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Lee Bu-jin, con gái của chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee

Nữ tỷ phú 44 tuổi này hiện là chủ tịch khách sạn Shilla thuộc tập đoàn Samsung. Cô đã chứng tỏ khả năng của mình trong ngành kinh doanh khách sạn khi đầu tư lớn nhằm nâng cao chất lượng tiện nghi và dịch vụ sau khi nhận chức năm 2011.

Tỷ phú

Lee Bu-jin, chủ tịch khách sạn Shilla. Ảnh minh họa

Khách sạn sang trọng Shilla nằm ở Jangchung-dong, trung tâm Seoul, đã trải qua một cuộc đổi mới dài bảy tháng vào năm ngoái, biến tòa nhà 41 tuổi thành một cục nam châm du lịch cao cấp. Nỗ lực của cô đã được đền đáp khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở đó trong chuyến thăm Seoul vào tháng Bảy - một sự kiện cấp cao tăng cường giá trị thương hiệu cho Shilla, giúp khách sạn có được niềm tin của người dân về chất lượng và dịch vụ.  Ngoài ra, một số nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng từng lưu lại tại khách sạn, trong đó có cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ vào năm 2000, cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào vào năm 2006 và đương kim Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong năm 2010. 

Lee Bu-jin đang tiếp tục mở rộng kinh doanh của mình ở mảng dịch vụ khách sạn giá rẻ lấy tên là Shilla Stay. Khách sạn Shilla Stay đầu tiên được khai trương tại Dongtan, một vùng ngoại ô thuộc của nhà máy Samsung Electronics ở Suwon vào cuối tháng mười một. Cô dự định mở thêm 10 chiếc Shilla Stay trên toàn quốc vào năm 2016.

Cho Hyun-ah, con gái chủ tịch tập đoàn Hanjin

Nữ phó chủ tịch cấp cao của hãng hàng không Korean Air cũng tích cực đầu tư xây dựng khách sạn mới trong và ngoài nước. Tuần trước, công ty của bà đã khai trương một khách sạn năm sao với 500 phòng nghỉ sang trọng trên đảo Youngjong cách sân bay quốc tế Incheon chỉ vài km. Hòn đảo này dự kiến sẽ có một số sòng bạc chỉ dành nước ngoài và các phương tiện giải trí khác trong những năm tới. Ngoài ra, bà cũng đang tiến hành xây dựng một khách sạn sang trọng ở Los Angeles.

Cho Hyun-ah hiện đang thúc đẩy dự án khách sạn gần Cung điện Gyeongbok ở trung tâm Seoul bất chấp sự phản đối từ các chính phủ và các tổ chức dân sự. Tỷ phú cho biết sẽ xây dựng thêm nhiều khách sạn mới và đặt niềm tin vào triển vọng tích cực của ngành công nghiệp khách sạn.

Trong số các con gái ông trùm của người khác tham gia vào việc kinh doanh khách sạn còn có con gái chủ tịch các tập đoàn Hyundai Motor, Lotte và Shinsegae.

Thùy Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang