Thú chơi ngông của Hoàng tử tỷ phú giàu nhất Trung Đông

author 07:01 05/09/2014

Hoàng tử Alwaleed bin Talal người được cho là giàu nhất Trung Đông với quan điểm “tiền làm ra để tiêu”, tỷ phú này khiến nhiều người phải “phát ghen” vì thú chơi ngông của mình.

hoàng tử chơi ngông

Hoàng tử Alwaleed bin Talal cùng ngai vàng của mình trên chiếc Boeing 747- 400. Ảnh minh họa

Không giống nhiều tỷ phú khác ở UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) nổi lên nhờ dầu mỏ hay tài sản thừa kế, Hoàng tử Alwaleed bin Talal phất lên do tài năng kinh doanh của mình.

Đam mê kinh doanh từ nhỏ, vì vậy, sau khi tốt nghiệp Đại học Menlo tại California năm 1979, ông đã vay của cha mình số tiền 30.000 USD cùng với 300.000 USD tiền thế chấp căn nhà để làm vốn. Sau một thời gian đầu tư trên nhiều lĩnh vực, Alwaleed thành lập tập đoàn Kingdom Holding Company KHC - một trong những tập đoàn tài chính đầu tư đa dạng và thành công nhất thế giới.

Nhiều tiền và có quyền lực, cùng với quan điểm "tiền làm ra để tiêu", hoàng tử Alwaleed bin Talal đương nhiên nổi tiếng là ăn chơi cực kỳ sành điệu. Ông có nhiều du thuyền lộng lẫy và nhiều ô tô nhãn hiệu Rolls - Royce.

thú chơi ngông của công tử

Du thuyền sang trọng của ông Hoàng. Ảnh minh họa

thú chơi ngông của công tử

Chiếc du thuyền New Kingdom 5KR được dùng trong bộ phim Điệp viên 007. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Alwaleed thường xuyên đi lại bằng một chiếc máy bay riêng khổng lồ loại Boeing 747- 400 đồ sộ sánh ngang chuyên cơ Air Force 1 của Tổng thống Mỹ. Trước đây, Alwaleed cũng tậu một chiếc máy bay Airbus 280 với giá khoảng 500 triệu USD. Chiếc máy bay này có 3 tầng, một phòng tắm phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, một phòng hòa nhạc, một phòng họp với máy chiếu 3 chiều, và một gara cho chiếc Rolls Royce. Tuy nhiên, sau đó Alwaleed đã bán lại chiếc máy bay với lý do cần tiền để đầu tư.

 

thú chơi ngông của hoàng tử

Chiếc Boeing 747- 400 mà  Alwaleed bin Talal dùng làm phương tiện đi lại

thú chơi ngông của hoàng tử

Nội thất sang trọng trong lòng chiếc Boeing. Ảnh minh họa

Không chỉ sưu tập siêu xe, vị hoàng tử của Ả rập còn “chơi ngông” bằng cách nạm toàn bộ kim cương cho những chiếc xe của mình mặc dù ông không một lần dùng tới.

hoàng tử chơi ngông

Chiếc xe thể thao đắt tiền của ông. Ảnh minh họa 

Rolls Royce Phantom được bọc gỗ sồi, màn hình LCD, có tủ đựng rượu vang Pháp hảo hạng.

hoàng tử chơi ngông

Những xế khủng được nạm toàn bộ kim cương mà Alwaleed chưa một lần dùng đến. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Alwaleed cho thấy độ ăn chơi "ngất trời" không ai sánh kịp của mình bằng những khu nghỉ dưỡng rộng hàng chục hecta ở nhiều nơi trên thế giới.

hoàng tử chơi ngông

Biệt thự Castel of Castagneto nơi Alwaleed chọn làm chỗ nghỉ ngơi khi đến châu Âu. Ảnh minh họa

hoàng tử chơi ngông

Trang trại kèm khu nghỉ dưỡng lớn ở ngoại ô Riyadh. Ảnh minh họa

Có nhiều lời ra tiếng vào về độ chơi ngông của Alwaleed, nhưng ông đã thẳng thừng bác lại bằng quan điểm riêng của mình là “làm ra tiền mà không tiêu thì để tiền làm gì?”Vừa làm ra tiền, vừa tiêu tiền, có tiền rồi lại đầu tư. Đó là bí quyết giàu có của vị tỉ phú giàu nhất Trung Đông này.

Theo ANTT


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang