Mẹo trị hôi nách cực hiệu quả từ kem đánh răng

author 10:53 25/06/2015

(VietQ.vn) - Hôi nách là một trong rất nhiều nguyên nhân gây ra sự mất tự tin cho bất kỳ ai. Và tìm ra cách để chữa trị căn bệnh này là mối quan tâm của nhiều người.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

“Viêm màng cách” tức hôi nách tuy không ảnh hưởng về mặt sức khỏe nhưng lại tác động xấu tới tâm lý của những ai mắc chứng bệnh này như mất tự tin, ngại giao tiếp. May thay, các cách trị hôi nách lại không quá phức tạp mà sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong mỗi gia đình.

Kem đánh răng

Dùng 1.3 quả chanh tười chà xát nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết ở nách. Chà xát kem đánh răng lên vùng da nách dưới cánh tay từ 2-3 phút sau khi tắm rồi rửa sạch là có thể giảm, khử mùi hôi. Để có hiệu quả tốt nhất, nên áp dụng phương pháp này đều đặn mỗi ngày, sau khi tắm xong.

Cách trị hôi nách cực hiệu quả từ kem đánh răng

Cách trị hôi nách cực hiệu quả từ kem đánh răng

 Trứng gà luộc

Với ưu điểm dễ tìm, dễ làm và cho kết quả nhanh, trứng gà được coi là một trong những cách được nhiều bệnh nhân lựa chọn.

Cách thực hiện đơn giản như sau: Trứng gà luộc chín. Bóc vỏ và chà xát vào nách cho tới khi trứng nguội. Trong quá trình xát vào nách, nên lăn đều theo chuyển động tròn từ trên xuống dưới. Tiếp đến cắt 2 lát gừng mỏng, dài bản chà thêm một lần nữa vào nách, chắc chắn mùi hôi được giảm đi một cách tối đa. Nên duy trì thực hiện hàng ngày hoặc tuần 3 lần để thấy được kết quả tốt nhất.

Phèn chua

Theo Đông y, phèn chua còn gọi là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua chát, hình thành do quá trình nướng. Theo kỹ thuật, phèn chua (còn gọi là alumen) thuộc loại phèn nhôm có thành phần chính là Nhôm Sunfat Al2(SO4)3. Alumen có tính hàn, công hiệu giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm…

Cách dùng: Dùng khoảng 50g phèn chua đã giã nhỏ cho vào nồi (nếu có nồi đất thì càng tốt), chưng đến khi phèn đã hết nước trở nên xốp, nở phồng ra gấp đôi lúc đầu, khi đó sản phẩm thu được là bột phèn chua. Đem bột này rây mịn cho vào lọ nút kín, dùng dần. Mỗi khi tắm hoặc rửa nách thật sạch bằng xà phòng, bôi bột phèn chua vào.

Phèn chua cũng được coi là cứu tinh cho những ai bị viêm màng cánh

Phèn chua cũng được coi là cứu tinh cho những ai bị viêm màng cánh

Trà xanh

Dùng lá trà xanh và cho thêm ít gừng để tăng hiệu quả vào nước đun sôi để nguội. Rồi dùng nước này để rửa nách 1-2 lần/ngày. Thực hiện liên tục trong thời gian 2 tuần, mùi hôi sẽ giảm dần.

Chanh tươi

Chanh với thành phần axit mạnh sẽ giúp loại bỏ những độc tố gây mùi trên nách, đồng thời giúp vùng da nách thêm trắng sáng và se khít lỗ chân lông. Sau khi tắm sạch cơ thể, thái lát chanh mỏng rồi chà lên nách. Khoảng 10 phút sau lấy khăn bông thấm sạch để nách được khô thoáng.

Lá trầu không

Có thể nhiều người còn hơi lạ lẫm với cách trị hôi nách tận gốc bằng lá trầu, tuy nhiên theo các nghiên cứu khoa học cho biết lá trầu không là một trong những cách loại mùi tốt nhất. Lí do bởi thành phần trong lá trầu không có nhiều chất như đường, tanin, tinh dầu và diataza... có tính khử trùng rất công hiệu.

Dùng là trầu không là cách trị hôi nách được dân gian truyền miệng từ xưa tới nay

Dùng là trầu không là cách trị hôi nách được dân gian truyền miệng từ xưa tới nay

Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 4, 5 lá trầu không sạch, giã nhỏ và nắm lại thành nắm. Sau khi tắm sạch, dùng nắm lá chà vào vùng da dưới cánh tay. Khoảng 10 phút thì tắm lại bằng nước. Thực hiện đều đặn trong một tháng sẽ giúp ngăn chặn mùi hôi một cách hiệu quả.

Gừng tươi

Gừng tươi được coi là một trong những cách khử mùi hiệu quả nhất. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, trước hết, hãy lấy một củ gừng tươi giã nát hoặc lấy nước ép. Trước khi bôi, cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ. Sau đó dùng nước ép hoặc gừng đã giã nát bôi trực tiếp lên vùng nách hàng ngày để triệt mùi hôi.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang