Cải tiến hiệu suất thiết bị tại Công ty Cổ phần Đức Hiếu

author 08:36 18/11/2022

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Đức Hiếu là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng ghép phức hợp với năng lực quản trị hiện đại, công ty đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ATTP, 5S và kỹ thuật công nghệ tiên tiến.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Được biết, Công ty tham gia chương trình TPM từ năm 2019 với 3 trụ cột tập trung chính là bảo trì tự quản, bảo trì theo kế hoạch và cải tiến có trọng điểm. Sau thời gian triển khai, công ty đã ghi nhận một số kết quả khả quan về nâng cao ý thức của công nhân trong quản lý thiết bị cơ bản, cải tiến thời gian chuyển đổi mã hàng tại máy in 9 màu.

 Khu vực sản xuất tại Công ty Cổ phần Đức Hiếu.

Về trụ cột bảo trì tự quản, công nhân công ty bắt đầu xây dựng ý thức và kỹ năng xác định các điểm bất thường trên thiết bị, ghi chép bất thường và chủ động xử lý bất thường. Với những bất thường hoặc hư hỏng thiết bị người vận hành không tự xử lý được mới báo cáo nhân sự bảo trì xử lý.

Trong quá trình tư vấn, các chuyên gia đã đào tạo bảo trì tự quản cho nhân sự các bộ phận thổi, in, ghép, cắt dán, chia cuộn. Các buổi đào tạo được chia làm 2 phần, phần 1: Đào tạo lý thuyết nhanh trong vòng 20 phút và phần 2: Thực hành ghi chép thẻ trong 20 phút. Bộ phận cắt dán hiện là tổ thực hiện tốt nhất các nội dung bảo trì tự quản.

Về trụ cột bảo trì theo kế hoạch, công ty đã thu thập dữ liệu sản xuất để tính toán được các chỉ số OEE, MTBF và MTTR. Tuy nhiên, hiện đội ngũ bảo trì của công ty còn mới và đang trong thời gian làm quen với công việc. Do đó, trong thời gian tới công ty chưa tập trung vào việc đánh giá, cải thiện các chỉ số mà mong muốn chuẩn hóa tài liệu hướng dẫn cho bộ phận bảo trì để từ từ nâng cao năng lực cho nhân sự bảo trì của công ty.

Về trụ cột cải tiến có trọng điểm, công ty đã và đang thực hiện một số đề tài cải tiến để giảm thời gian chuyển đổi sản phẩm tại máy in 9 màu; Giảm lượng keo tồn và phải bỏ đi tại khu vực máy ghép; Cải thiện dòng trao đổi thông tin giữa 3 bộ phận kế hoạch, kho và sản xuất; Giảm khiếu nại khách hàng liên quan đến vấn đề chất lượng sản phẩm và giảm tỷ lệ nguyên liệu bị sai lỗi khi đi vào máy coating. 

Công ty Cổ phần Đức Hiếu đã áp dụng ISO 9001:2008.

Công ty Cổ phần Đức Hiếu tiền thân là Công ty TNHH Đức Hiếu thành lập từ năm 1998. Năm 2006, thành lập Công ty Cổ phần Đức Hiếu và xây dựng nhà máy sản xuất tại Hưng Yên.

Những năm qua, Đức Hiếu từng bước khẳng định vị trí là một trong những nhà sản xuất bao bì màng ghép phức hợp hàng đầu miền Bắc, từng bước xuất khẩu cho doanh nghiệp nước ngoài. Với năng lực quản trị hiện đại: Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015; 5S; ATTP và kỹ thuật công nghệ tiên tiến, công ty luôn tự tin có khả năng thỏa mãn hầu hết nhu cầu đa dạng của khách hàng trên toàn bộ các lĩnh vực sản xuất của nền kinh tế.

TPM (Total Productive Maintenance) là một tư duy hay phương pháp quản lý liên kết hai khái niệm Bảo dưỡng (hay còn gọi là duy trì) và Năng suất chất lượng. Phương pháp này đang được áp dụng mạnh mẽ vào công nghiệp sản xuất và công nghiệp dịch vụ.

10 mục tiêu của TPM là: Đạt được 3 không: Không sản phẩm lỗi, không sự cố, không tai nạn; Lôi cuốn toàn thể người lao động vào các hoạt động nhóm để bảo dưỡng tự giác và cải tiến thiết bị; Nâng cao năng suất chất lượng và chỉ số hiệu suất thiết bị toàn bộ (OEE); Giảm thiểu chi phí sản xuất sinh ra do máy hỏng, máy dừng; Giao hàng đúng hạn 100%; Không để khách hàng phàn nàn; Không để xảy ra tai nạn; Khuyến khích các sáng kiến cải tiến của người lao động; Chia sẻ kinh nghiệm; Cải thiện môi trường làm việc.

 Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang