Cán bộ, người lao động Bộ KH&CN hiến máu nhân đạo: Nét đẹp văn hóa đời thường

author 15:12 11/10/2021

(VietQ.vn) - Sáng 11/10 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, việc đảm bảo nguồn cung cấp máu dự trữ bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ thiếu máu trầm trọng trên phạm vi cả nước. Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Công đoàn Bộ phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ tổ chức ngày Hiến máu nhân đạo lần 2.

 Đông đảo cán bộ, cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN tham gia hiến máu.

Với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ KH&CN đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc. Đây còn thể hiện tính cộng đồng, tương thân tương ái của người Việt Nam đã có từ ngàn đời nay.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ KH&CN luôn tích cực hưởng ứng tham gia các đợt hiến máu trong năm. Qua những việc làm cụ thể đó, thanh niên đã khẳng định được chính mình, khẳng định được lòng yêu nước, luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, sẵn sàng vì lợi ích dân tộc, bảo vệ chủ quyền quốc gia, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội.

Như thường lệ, sự kiện hiến máu nhân đạo luôn nhận được sự ủng hộ từ nhiều cơ quan, đơn vị trong Bộ KH&CN.

Chương trình hiến máu tình nguyện là hành động thiết thực, có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng, đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong cấp cứu và điều trị người bệnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động nhân đạo xã hội được tổ chức thường xuyên tại Bộ KH&CN.

 

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang