Cán bộ thôn lãnh án tù vì hủy hoại tài sản của 3 hộ dân

authorLan Ninh 06:26 06/09/2016

(VietQ.vn) - Khi các hộ dân không nhất trí giao mặt bằng đã thanh lý hợp đồng, ông Hợi đã chỉ đạo thuê máy xúc, máy cưa để hủy hoại tài sản của các hộ dân

Tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, trong các ngày 31/8, 1 và 5/9, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Hợi (cựu trưởng cụm dân cư Đội 8, thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín) cùng 6 bị cáo về hành vi hủy hoại tài sản.

Tòa tuyên phạt ông Hợi án 4 năm tù, ông Lê Văn Mộ 3 năm 6 tháng, 5 người còn lại từ 13 tháng 4 ngày đến 30 tháng tù.

Các bị cáo trong vụ hủy hoại tài sản. Ảnh: Vnexpress 

Năm 1997, ông Đỗ Duy Khang trúng thầu và được quản lý sử dụng hơn 3.800m2 đất ven sông Nhuệ trong thời hạn 13 năm. Ngày 20/10/2010, chính quyền xã Tiền Phong và ông Khang thanh lý hợp đồng và chia hơn 2.600m2 đất để đền bù cho các hộ dân bị thu hồi đất làm đường. Phần diện tích còn lại, chính quyền đền bù cho ông Khang 300 triệu đồng. Ông Khang lúc đầu đồng ý, sau đó không nhất trí giao lại mặt bằng.

Ngoài gia đình ông Khang, cùng năm 1997, bà Đỗ Thị Hợp cũng trúng thầu hơn 4.600 m2 đất ven sông Nhuệ. Năm 2003, bà Hợp tự ý chuyển nhượng hơn nửa diện tích cho người đàn ông trong thôn. Khi chính quyền lấy lại đất, bà Hợp không hợp tác, tiếp tục chăn nuôi, trồng cây ăn quả.

Hai thanh niên tưới xăng đốt dằn mặt bạn nhậu nhầm ra đầu thú(VietQ.vn) - Bị bạn nhậu đuổi đánh, Thái và Tú đã tưới xăng quanh giường để đốt trả thù nhưng lại bị nhầm người

Báo An ninh thủ đô đăng tải, trước sự dùng dằng của 2 hộ dân nêu trên, tháng 6/2012, với tư cách Trưởng cụm dân cư Đội 8, Nguyễn Văn Hợi bàn với Lê Văn Mộ (khi ấy là Bí thư Chi bộ Đội 8) ra thông báo, đồng thời yêu cầu mỗi gia đình trong khu dân cư cử một người tham gia cưỡng chế đất của gia đình ông Khang, bà Hợp và cả gia đình ông Đại.

Và rồi theo sự chỉ đạo của Hợi, Đỗ Duy Vịnh  nhanh chóng liên hệ thuê máy xúc, máy cưa để phá hủy tài sản của các hộ dân. Thực hiện tội phạm, sáng 30/6/2012, Hợi và Mộ huy động hàng chục người dân đến phá hủy hết cây cối, nhà tạm, tường bao của 3 hộ dân trong thôn.

Vô cớ bị phá hủy tài sản, bà Phạm Thị Loan (50 tuổi, vợ ông Đại) đứng ra ngăn cản thì bị nhiều đối tượng trong đoàn “cưỡng chế” bắt trói. Tiếp đến, khi con trai bà Loan dùng máy ảnh chụp lại cảnh chính quyền thôn phá hủy tài sản có tổ chức cũng bị một số đối tượng giật mất và vứt xuống sông.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Hợi cùng đồng bọn đã hủy hoại các tài sản của gia đình ông Khang với tổng trị giá hơn 92 triệu đồng, của gia đình bà Hợp 16,4 triệu đồng, của gia đình ông Đại hơn 23,5 triệu đồng và phá hủy chiếc máy ảnh của con trai ông Đại tương đương 2,7 triệu đồng.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang