Cha tử tù Nguyễn Hải Dương xin lỗi, mong Vũ Văn Tiến được giảm án

authorLan Ninh 14:37 05/09/2016

(VietQ.vn) - Bố của tử tù Nguyễn Hải Dương cho biết gần đây ông đọc báo biết bà Thi tìm mọi cách để xin cho con mình thoát án tử hình. Bản thân ông cảm thấy day dứt

Theo báo Người lao động, ngày 4/9, ông Nguyễn Phú Hải (48 tuổi, cha của tử tù Nguyễn Hải Dương) đã tìm gặp bà Vũ Thị Thi (mẹ ruột của tử tù Vũ Văn Tiến) để xin lỗi.

Khi gặp nhau, ông Hải nhiều lần xin lỗi bà Thi về việc con mình lôi kéo Tiến đi chung, gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước. Người mẹ này chỉ biết lặng im và khóc nức nở.

Cha của Dương đã gặp mẹ của Tiến để nói lời xin lỗi. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Ông Hải cho biết, suốt một năm sau khi xảy ra vụ thảm sát Bình Phước, ông đã cùng con gái về sống trong xưởng gỗ thuộc xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM). "Từ khi thằng Dương gây ra tội lỗi, chúng tôi cảm thấy xấu hổ nên không dám tiếp xúc với ai, tối ngày lầm lũi trong nhà", ông Hải kể.

Báo Dân Trí đưa tin, theo bà Thi, trong buổi trò chuyện, ông Hải nói thêm về việc, những lần ông vào trại giam thăm Dương thì Dương đều nói với ông là cố gắng xin giảm án cho Tiến vì Tiến cũng chỉ đi theo và làm theo sai khiến của Dương. Sau khi Dương lôi kéo Tiến gây ra tội ác thì gia đình Dương không dám đối mặt với người thân của Tiến.

Nghi can gây thảm án 4 người ở Lào Cai bị bắt như thế nào?(VietQ.vn) - Ngay sau khi bắt giữ được nghi can gây ra thảm án ở Lào Cai, cơ quan điều tra đã di lý đối tượng này về cơ quan chức năng để phục vụ công tác điều tra

“Khi nói chuyện với tôi, ông Hải có nhắc đến việc Dương bị tuyên tử hình là đúng người đúng tội, nỗi đau của ông chưa thấm vào đâu so với người nhà nạn nhân. Bây giờ gia đình ông ấy chỉ có nguyện vọng là làm sao cho con tôi thoát khỏi án tử”, bà Thi kể lại.

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 18/8, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên y án tử hình đối với Vũ Văn Tiến về tội “Giết người”, 7 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình. HĐXX nhận định, Tiến đã có nhiều cơ hội để ngăn cản tội ác của Nguyễn Hải Dương với cả gia đình tại Bình Phước nhưng Vũ Văn Tiến không lựa chọn nên bác khẩn cầu xin được khoan hồng của Tiến, tuyên y án tử hình với bị cáo.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang