Cần thiết áp dụng tiêu chuẩn để nâng chất lượng sản phẩm

author 14:55 13/08/2014

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ càng cần phải sử dụng công cụ tiêu chuẩn hóa để nâng cao chất lượng sản phẩm trong điều kiện nguồn lực hạn chế.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hỏi: Công ty chúng tôi chỉ có 30 người, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất máy móc, phụ tùng xe máy. Các doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi có cần thiết phải áp dụng các tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng sản phẩm hay không khi cơ hội tiếp cận thị trường nội địa và xuất khẩu mà chúng tôi xác định là rất thấp?

Hoàng Minh Long- Hải Phòng ([email protected])

áp dụng tiêu chuẩn để nâng chất lượng sản phẩm

Doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ cần phải áp dụng tiêu chuẩn để nâng chất lượng sản phẩm. Ảnh minh họa

Đáp: Các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ càng cần phải sử dụng công cụ tiêu chuẩn hóa để nâng cao chất lượng sản phẩm trong điều kiện nguồn lực hạn chế. Người tiêu dùng chỉ chọn mua sản phẩm, hàng hóa tốt (tất nhiên với giá cả hợp lý nữa) chứ họ đâu biết doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm, hàng hóa đó có bao nhiêu người.

Công ty của bạn thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và hiện đang được Nhà nước quan tâm hỗ trợ phát triển. Bạn cần có định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh đúng đắn (hiện nay bạn bi quan về cơ hội tiếp cận thị trường thấp của mình) bao gồm việc áp dụng tiêu chuẩn để hy vọng trở thành nhà cung ứng phụ tùng cho các công ty sản xuất xe máy lớn, kể cả công ty nước ngoài.

Tuy nhiên, ban đầu bạn phải làm ra những sản phẩm có chất lượng tốt đã (tuy rằng có thể còn ít ỏi về chủng loại và nhỏ về khối lượng). Người tiêu dùng hiện nay tinh tường lắm, họ sẽ không ngó ngàng đến những sản phẩm có giá rẻ nhưng chất lượng tồi (không đẩm bảo) như trước đây nữa đâu. 

Chuyên mục có sự phối hợp với Vụ Tiêu chuẩn – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang