Canada đề xuất sửa đổi với Bảng tổng hợp phân cấp

author 17:22 28/02/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/CAN/662, Canada thông báo Đề xuất sửa đổi đối với Bảng tổng hợp phân cấp của Canada: Tập 3 – Các sản phẩm rau hoặc trái cây đã qua chế biến, Phần 1 - Phân loại cho các sản phẩm rau quả hoặc trái cây đã qua chế biến được đóng gói trong bao bì kín; Khoai tây trắng (cắt hạt lựu hoặc cắt khối).

Một số sản phẩm trái cây hoặc rau đã qua chế biến (viết tắt là PFV) phải được phân loại để được bán trên thị trường nhập khẩu hoặc thương mại liên tỉnh ở Canada. Các yêu cầu và cấp độ PFV được Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) duy trì và thực thi trong một tài liệu tham khảo (IbR) kết hợp với “Bảng tổng hợp phân cấp Canada: Tập 3 – Sản phẩm Rau quả hoặc Trái cây đã qua Chế biến”, được đưa vào Quy định về Thực phẩm An toàn cho Người Canada (SFCR).

 Ảnh minh họa.

CFIA đang đề xuất thay đổi các yêu cầu điều chỉnh kích thước của một số loại khoai tây trắng cắt hạt lựu hoặc hình khối được đóng gói trong bao bì kín. Bản sửa đổi được đề xuất đối với Bảng tổng hợp phân cấp của Canada: Tập 3 – Các sản phẩm rau quả đã qua chế biến bao gồm việc tăng kích thước dạng hạt lựu mức tối đa đối với các phân cấp sau: Loại đặc biệt (Canada Fancy); Lựa chọn (Canada choice); Tiêu chuẩn (Canada standard).

Mục đích của thông báo: Các phân cấp và yêu cầu hiện có được nêu trong “Bảng tổng hợp phân cấp Canada: Tập 3 – Sản phẩm rau hoặc trái cây đã qua chế biến” được đưa vào Quy định về Thực phẩm An toàn cho Người Canada.

Mục tiêu của những thay đổi được đề xuất là phản ánh những điều sau: thay đổi về nhu cầu và nhân khẩu học của người tiêu dùng; đáp ứng nhu cầu thị trường; nhất quán đối với các nhà sản xuất và nhập khẩu trong nước; giảm gánh nặng hành chính liên quan đến việc điều tra và giải quyết vấn đề chênh lệch; cải tiến và đổi mới công nghệ và thực hành sản xuất.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang