Cảnh báo: Mẹ bầu sinh non có nguy cơ mắc bệnh tim

authorThu Thảo 19:00 09/02/2017

(VietQ.vn) - Những người phụ nữ sinh non có khả năng mắc bệnh tim cao hơn những người khác mặc dù trước khi mang thai không có các dấu hiệu hay nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Reuters, những người phụ nữ sinh non có khả năng mắc bệnh tim cao hơn những người khác mặc dù trước khi mang thai không có các dấu hiệu hay nguy cơ mắc bệnh tim.

Mang thai thông thường kéo dài khoảng 40 tuần và đứa trẻ sinh sau 37 tuần được coi là đủ tháng. So với những người trong lần mang thai đầu tiên sinh con đủ tháng, những người sinh non sẽ gia tăng 40% mắc bệnh tim. Những người sinh con trước 32 tuần, khả năng mắc bệnh tim cao gấp đôi người khác.

sinh non

 Phụ nữ sinh non có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn những người khác

Theo báo cáo được đăng trên tạp chí Circulation, tăng cân, huyết áp cao, nồng độ cholesterol cao, bệnh tiểu đường chiếm 21% nguyên nhân khiến phụ nữ sinh non mắc bệnh tim. Những phụ nữ sinh non có thể áp dụng chế độ ăn uống lành mạng, tốt cho tim mạch, duy trì trọng lượng cơ thể, tập thể dục, không hút thuốc lá để bảo vệ trái tim và sức khỏe.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu của hơn 70.000 bà mẹ Mỹ, trong độ tuổi từ 32 tuổi trở lên. Nhìn chung, những người phụ nữ mang thai lần đầu đẻ non chiếm 9, trong đó 2% sinh con trước 32 tuần và 7% sinh con trong khoảng từ tuần 32 đến tuần 36 của thai kỳ.

Những phụ nữ có em bé thiếu tháng có nhiều khả năng bị thừa cân hoặc béo phì, cao huyết áp hoặc cholesterol cao hoặc có tiền sử gia đình về bệnh tim mạch. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã quan sát 949 trường hợp đau tim và 455 trường hợp đột quỵ.

Các bà mẹ sinh non - đặc biệt là trước 32 tuần – nên đi khám tim mạch ít nhất 1 năm 1 lần và giả thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giữ huyết áp, nồng độ cholestero; và đường trong máu ở mức độ khỏe mạnh.

Phẫn nộ khi xem bản tường trình của 2 cô giáo mầm non Sen Vàng đánh trẻTrong bản tường trình, 2 giáo viên bạo hành trẻ ở trường Sen Vàng giải thích “Do các cháu đi vệ sinh quá nhiều, nóng giận không kiểm chế được bản thân nên có những hành vi không đúng với chuẩn mực của nhà giáo”.

 Thu Thảo (theo Channelnewsasia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang