Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Goga quảng cáo như thuốc chữa bệnh

author 16:36 28/11/2020

(VietQ.vn) - Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Goga do Công ty TNHH The Gates công bố hiện đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật trên nhiều website.

Cục An toàn thực phẩm mới đây thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Goga do Công ty TNHH The Gates công bố, hiện đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật trên nhiều website.

 Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Goga đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Theo đó, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Goga đang được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh trên một số website: goga.com.vn, goga2-vn.fastbuy.biz, goga.adspha.com đã vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, sản phẩm Goga được giới thiệu là phương pháp giảm cân từ thảo dược, có thành phần 100% thảo dược, được liệt kê công dụng từng thành phần từ thiên nhiên: chè xanh, tràn bì, trạch tả, nấm phục linh, câu kỷ tử, lá sen…

Đặc biệt, sản phẩm này được quảng cáo “mập mờ” là bài thuốc gia truyền của Lương y Giang Thị Nhàn giúp kiểm soát sự thèm ăn, đốt cháy chất béo, tăng cường tiêu hao năng lượng, được giới thiệu đến người tiêu dùng là “Phương pháp giảm cân từ thảo dược giúp giảm béo lâu năm – bụng bia – mỡ bụng”.

Lợi dụng uy tín của đài truyền hình, tại các website kể trên đã lồng ghép, sử dụng hình ảnh đài truyền hình VTV để giới thiệu về giảm cân Goga tới người bị thừa cân, béo phì. Ngoài ra, còn sử dụng nhiều hình ảnh, lời trích cảm ơn của bệnh nhân để khẳng định thêm tính hiệu quả của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Goga với khách hàng mới.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOGA tại các website quảng cáo vi phạm trong thời gian phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông làm rõ, xử lý vụ việc.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang