Cảnh sát kinh tế mở rộng điều tra vụ tặng hạt nêm giả làm quà Tết

author 15:23 09/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 8-2, đoàn liên ngành của tỉnh Bình Dương cho biết đang phối hợp Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh mở rộng điều tra vụ hạt nêm giả đã phát cho công nhân của Công ty Chutex, KCN Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên, chiều 7.2, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Võ Văn Phúc, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiến hành điều tra việc mua bán, sản xuất hàng giả trong hàng ngàn gói hạt nêm Knorr mà Công ty TNHH quốc tế Chutex (KCN Sóng Thần 2 TX.Dĩ An) tặng công nhân.

Theo ông Phúc, qua làm việc, đại diện doanh nghiệp sản xuất hạt nêm Knorr không thừa nhận sản phẩm trong phần quà là của họ sản xuất. Đại diện nhà sản xuất cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ nguồn gốc của các sản phẩm này. Ông Phúc cho biết thêm đã đưa sản phẩm hạt nêm Knorr đi trưng cầu giám định đối với bao bì, nhãn mác và chất lượng.

Cơ quan chức năng đã thu hồi và niêm phong khoảng 4.500 bịch hạt nêmnghi bị làm giả

Cơ quan chức năng đã thu hồi và niêm phong khoảng 4.500 bịch hạt nêm nghi bị làm giả. Ảnh: Người lao động

Theo hợp đồng mà Công đoàn công ty Chutex cung cấp, đơn vị ký hợp đồng cung cấp hạt nêm cho công đoàn là Công ty TNHH Thiên Phúc Toàn Cầu, ghi địa chỉ tại Q.Thủ Đức TP.HCM, do bà Nguyễn Thị Thùy Anh làm đại diện. Trong khi đó, hóa đơn mà bà Thùy Anh cung cấp cho Công đoàn công ty Chutex lại ghi tên của Công ty TNHH tư vấn xây dựng, thương mại và dịch vụ Cát Điền, địa chỉ tại P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Bước đầu, cảnh sát kinh tế đã tới xác minh địa chỉ của công ty Cát Điền tại Q.Bình Thạnh nhưng công ty này không còn ở đây. Trong khi đó, địa chỉ của công ty Thiên Phúc Toàn Cầu tại Q.Thủ Đức cũng do bà Thùy Anh thuê của người khác.Cơ quan chức năng đã mời bà Thùy Anh tới công ty Chutex khi thu hồi sản phẩm để xác định nguồn gốc số hạt nêm Knorr bị làm giả nhưng bà Thùy Anh không tới.

Đại diện Công đoàn Các KCN tỉnh Bình Dương (là công đoàn cấp trên của Công đoàn công ty Chutex) cho biết trong thời gian chờ điều tra, công đoàn công ty Chutex sẽ tìm kiếm nhà phân phối khác để cấp lại hạt nêm chính hãng cho công nhân, báo Tuổi trẻ đưa tin. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang