‘Màn ảo thuật’ thay 3,3 triệu đô bằng rác của nhân viên sân bay

author 18:16 25/04/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 24/4, cảnh sát Nga đã tam giữ ba nghi phạm là nhân viên sân bay tại Moscow với cáo buộc ăn cắp 3,3 triệu USD tiền mặt của khách hàng rồi thay thế bằng rác thải xây dựng.

Theo báo Người Lao Động, Bộ Nội vụ Nga hôm 24/4 cho biết, cảnh sát đã ngay lập tức tiến hành rà soát tại sân bay Tolmachevo, Novosibirsk sau khi một người đàn ông (chưa rõ danh tính) – hành khách trên chuyến bay – phát hiện hành lý của mình có trọng lượng bất thường nên mở ra kiểm tra. Ông này tá hỏa khi số tiền mặt 3,3 triệu USD để trong hành lý không cánh mà bay, thay vào đó là… rác thải xây dựng.

 Cảnh sát đã xác minh hành lý được đóng gói và chuyển đi an toàn. Họ cho biết, những tên trộm đã “ra tay” ở điểm đến chuyến bay – sân bay Domodedovo.

3 nghi phạm đều là cựu nhân viên của sân bay Domodedovo

3 nghi phạm đều là cựu nhân viên của sân bay Domodedovo

Sau gần một ngày truy tìm, cảnh sát đã bắt giữ  3 đối tượng trước đây từng là nhân viên khuân vác tại bộ phận ký gửi hành lý tại sân bay Domodedovo. Những người này thường xuyên làm việc với băng chuyền nên hiểu rõ cách vận chuyển hành lý qua sân bay, báo Tiền Phong cho hay.

Kết thúc cuộc thẩm vấn, cả 3 nghi phạm đều thú nhận mọi tội trạng và số tiền 3,3 triệu USD được cảnh sát thu hồi. Trang tin M24.ru cho biết họ có thể đối mặt với án tù 10 năm với tội danh trộm cắp quy mô lớn.

Nạn nhân viên sân bay “rút ruột” hành lý của khách hàng là một vấn nạn phổ biến trên thê giới. Mới đây, một hãng hàng không ở Mỹ đã phải lắp hệ thông camera ẩn để bắt quả tang hành vi vi phạm của nhân viên sân bay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang