Cập nhật giá vàng hôm nay ngày 3/10: Vàng không có 'sóng', nhà đầu tư ngán ngẩm

authorDương Phương Ngọc 15:15 03/10/2016

(VietQ.vn) - Cập nhật giá vàng hôm nay ngày 3/10, mở cửa phiên giao dịch đầu giờ chiều, vàng có dấu hiệu giảm nhẹ, không có “sóng” khiến nhiều nhà đầu tư chán nản.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 3/10, giá vàng SJC sáng nay đã tiếp tục duy trì vùng giá giao dịch của những ngày cuối tuần. Trong tuần này, các chuyên gia quốc tế dự đoán giá vàng có xu hướng tăng hoặc đi ngang, do đó chúng ta cũng có thể kỳ vọng vào một tuần vàng SJC ‘nhộn nhịp’ hơn so với thời gian qua.

Tuy nhiên, theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 28/9/2016, mở cửa phiên giao dịch đầu giờ chiều nay, vào lúc 14h, giá vàng lại đang có dấu hiệu giảm nhẹ.

Chất lượng nước mắm: Người tiêu dùng cần biết mình đang ăn gì(VietQ.vn) - “Người tiêu dùng Việt cần có một sản phẩm nước mắm được làm từ tự nhiên, nhưng hiện nay thị trường cho người ta ăn thì lại không tự nhiên...”.

Cụ thể, tại thị trường Tp,HCM, giá vàng SJC giao dịch ở ngưỡng 35,90 – 36,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại Hà Nội, giá vàng niêm yết tương ứng là 35,90 – 36,14 triệu đồng/lượng. Với mức giá này, giá vàng đã giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 30 – 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá niêm yết đầu phiên giao dịch buổi sáng nay.

Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn Doji và Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,01 – 36,07 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm đồng loạt 50.000 đồng ở cả 2 chiều mua và bán so với giá đầu phiên sáng nay.

Cùng thời điểm trên, công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu mua bán vàng SJC ở ngưỡng 36,02 – 36,06 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng so với giá niêm yết lúc 9h đầu ngày hôm nay.

 Những thông tin quan trọng trên thế giới từ 3-7/10 ảnh hưởng tới giá vàng.

Nhìn lại tuần qua thị trường vàng trong nước song hành theo đà giảm cùng thị trường vàng thế giới. Bước sang tuần mới, phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, giá vàng trong nước và thế giới đều có dấu hiệu nhích nhẹ so với giá đóng cửa phiên cuối tuần trước nhưng ngay sau đó lại đảo chiều tụt dốc.

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu nhận xét: Giá vàng trong nước liên tục thay đổi nhưng theo biên độ hẹp. Theo các nhà phân tích thị trường, mức giá này đã rất tốt để mua tích trữ hoặc đầu tư. Vì vậy, các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì thời điểm hiện nay người dân và nhà đầu tư có thể mua vào. Đối với nhà đầu tư thì cần quan sát thị trường để khi có giá cao hơn quyết định bán chốt lời.

Theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách tại các cơ sở kinh doanh của công ty này giao dịch ngày Chủ nhật vừa qua (ngày 2/10) vẫn chủ yếu khách mua vào. Ước tính có đến 65% khách mua vào và chỉ khoảng 35% khách bán ra.

Còn theo đánh giá của phòng kinh doanh Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji: Dường như nhà đầu tư ngày càng có sự lựa chọn kỹ lưỡng hơn trước khi tham gia giao dịch, bởi họ đang nắm bắt khá sát với những diễn biến chính sự trên thị trường quốc tế. Cũng bởi vậy mà các động thái mua và bán đều phát sinh khá khiêm tốn, các giao trong ngày chủ yếu xuất phát từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

 Giá vàng hôm nay ngày 3/10 không có nhiều biến động lớn. Ảnh minh họa.

“Xét tổng thể, kim loại quý vẫn đang đứng ở ngã ba đường, xu hướng giằng co khi đang đứng trước danh giới của ngưỡng 36 triệu đồng mỗi lượng, chưa biết đi đâu về đâu. Tuy nhiên, các chuyên gia kim loại quý cho rằng sẽ có sự chuyển biến rõ ràng hơn trong tuần mới này. Đây cũng có thể coi là cơ hội cho các nhà đầu tư nắm bắt được đúng thời điểm khi tham gia thị trường” – đại diện của Doji cho biết.

Trên thế giới, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Bob Haberkorn đã nhận định rằng tuần này không có nhiềusự đột phá từ góc độ kỹ thuật, mà sẽ tập trung nhiều lo lắng về cáclĩnh vực ngân hàng châu Âu. Điều đó sẽ hỗ trợ vàng và bạc.

Quan điểm về giá vàng trong tuần này tại cuộc khảo sát của phố Wall, khoảng 50% số người tham gia cho rằng giá đi ngang vào tuầnnày, trong khi 45%, cho rằng giá sẽ tăng cao hơn. Chỉ 5%, cho rằng giá giảm.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến qua Main Street, có 57% số ngườitham gia cho rằng giá sẽ tăng, 31% nhân định giảm, 12% nhận định đi ngang.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang